Chọn từ khóa vàng để kiếm tiền trên mạng như thế nào?

Thảo luận trong 'Tổng hợp SEO' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 6/12/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    chon-tu-khoa-vang-de-kiem-tien-tren-mang.png
    Trước hết, các bạn cần phải biết rằng, nghiên cứu keyword là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong công việc kiếm tiền online tại nhàvà kinh doanh online, theo như tôi đánh giá, nó chiếm tới hơn 50% rằng bạn có thành công với thị trường online đó hay không?

    Có một câu chuyện kể rằng, 2 blogger cùng viết về chủ đề như nhau, anh A chỉ cắm cuối viết mà không quan tâm về keyword, còn anh B thì sau quá trình nghiên cứu, anh đã chọn ra cho mình một từ khóa vàng với hàng chục ngàn lượt tìm kiếm mỗi tháng, và tất cả các bài viết của anh ấy đều tập trung SEO cho từ khóa đó. Kết quả là sau 6 tháng, blog của anh B ngày càng đông khách, anh đã kiếm được những đồng tiền đâu tiên cho mình, còn blog của anh A thì vẫn thui thủi ra vào một mình. Ước mơ kiếm tiền trên mạng với anh A sao mà xa vời quá.

    Câu chuyện trên cũng đã phần nào cho bạn thấy được tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa.

    Chọn từ khóa vàng để kiếm tiền trên mạng như thế nào?

    Tin chắc rằng tới lúc này bạn đã biết được chủ đề yêu thích mà bạn sẽ viết cho blog của mình rồi đúng không nào? Vậy thì đối với chủ đề mà bạn đã chọn, keyword nào mới là keyword vàng cho bạn? Keyword nào có thể giúp cho bạn kiếm tiền trên mạng. Nếu bạn đã biết thì hãy bỏ qua bài viết này và đọc tiếp những bài tiếp theo. Còn nếu không thì mình có một mẹo nhỏ để giúp bạn đây.

    Hãy nghĩ bạn giống như một người hoàn toàn mới vừa mới biết đến chủ để mà bạn định viết blog. Lấy ví dụ, tôi muốn viết về chủ đề giảm cân, tôi sẽ tưởng tượng mình đang rất mập và đang cần giảm cân gấp. Sau đó, với vai trò là người mới muốn tìm hiểu, hãy suy nghĩ đến tất cả những gì mà bạn sẽ gõ vào google để search. Đây là cách mà tôi vẫn hay làm khi muốn tìm từ khóa vàng cho thị trường ngách mà tôi chọn.

    Tiếp tục lấy trị trường giảm cân làm ví dụ, nếu tôi muốn kiếm tiền trên mạng bằng cách bán các sản phẩm liên quan đến giảm cân như khóa học, thực phẩm chức năng… thì những từ khóa mà tôi quan tâm sẽ là những gì mà một người mập cần tìm và gõ nó vào google như: giảm cân nhanh, làm thế nào để giảm cân nhanh, thực phẩm giảm cân, giảm cân cấp tốc, giảm cân không cần nhịn ăn, cách giảm cân tốt nhất …..

    Bạn thấy gì chưa? Có rất nhiều keyword để bạn lựa chọn, hãy take note lại những keyword đó và tiến hành bước tiếp theo.

    Nghiên cứu và chọn lọc từ khóa

    Sau khi đã có danh sách những từ khóa liên quan đến chủ đề mà bạn chọn. Hãy tiến hành phân loại và chọn lọc ra những từ khóa tốt nhất có thể giúp bạn kiếm tiền trên mạng bằng cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa của Google là Google Keywords Tool. Tôi lấy ví dụ với từ khóa “giảm cân nhanh”, các bạn chọn Exact ở cột bên trái và thay đổi Local và Language là VietNam và Vietnamese nhé. Tôi sẽ giải thích lý do tại sao chọn Exact sau. Ta sẽ được kết quả như hình dưới.

    Một số điểm bạn cần chú ý:

    Competion: Medium
    Local monthly searches: 2400.

    Điều này có nghĩa từ khóa mà bạn chọn có mức cạnh tranh trung bình với 2400 lượt search từ google mỗi tháng, tức 60 lượt search mỗi ngày. Giả sử trang của bạn đứng top 1, bạn sẽ nhận được 60 x 60%=36 lượt visit mỗi ngày. Tức là nếu bạn SEO tốt và trang bạn đứng hạng nhất, bạn sẽ có một lượng truy cập là 36 người mỗi ngày từ Google.

    Tôi giải thích một chút về việc tại sao nên chọn Exact, ở trên ta thấy có 3 lựa chọn:

    Exact: Lượt tìm kiếm khi người dùng nhập chính xác vào là “giảm cân nhanh” đối với ví dụ mình chọn

    Board: Lượt tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm từ có liên quan đến 3 từ “giảm”, “cân”, “nhanh” nhưng thứ tự có khác nhau.

    Pharse: Lượt tìm kiếm khi người dùng tìm cụm từ có chưa 3 từ “giảm cân nhanh”. vd như:giảm cân nhanh nhất việt nam, cách giảm cân nhanh….

    Chính vì thế, việc chọn Exact sẽ phản ánh đúng số lượt tìm kiếm mà người dùng gõ chính xác keyword của bạn vào google. Do vậy hãy nhớ là luôn luôn chọn Exact nhé.

    Chọn từ khóa có khả năng kiếm tiền và sinh lợi.

    Hãy chọn những từ khóa có số lượng tìm kiếm hàng tháng càng lớn càng tốt. Đối với những ai tham gia kiếm tiền trên mạng với Affiliate marketingthì nên chọn từ khóa có độ cạnh tranh là Low(thấp) vì như vậy sẽ dễ dàng SEO đưa từ khóa lên đầu hơn. Tuy nhiên, do là công cụ free nên Google Keyword tool còn nhiều hạn chế, nhiều lúc nó để cạnh tranh thấp nhưng không hề thấp chút nào. ^^

    Đối với những bạn yêu thích Google Adsense thì nên chọn từ khóa có mức cạnh tranh cao hoặc trung bình. Vì như thế số tiền mà bạn nhận được qua mỗi click sẽ cao hơn rất nhiều so với những từ khóa có cạnh tranh thấp.

    Thông thường, tôi hay chọn những từ khóa có lượt search hàng tháng lớn hơn 3000, đó là ý kiến riêng của tôi, các bạn có thể linh động sao cho phù hợp với yêu cầu. Chúc cho các bạn nhanh chóng tìm kiếm cho mình được từ khóa vàng tiềm năng để có thể bắt đầu công việc kiếm tiền trên mạng một cách thuận lợi.

    Lời kết:

    Việc chọn lựa được một từ khóa tốt đã khẳng định 50% sự thành công trong việc kiếm tiền trên mạng của bạn. Việc còn lại của bạn là phải SEO như thế nào để đưa blog của mình lên top google. Có như vậy, blog của bạn mới được nhiều người biết đến và ghé thăm. Một blogger thế giới đã nói rằng, thu nhập của bạn sẽ tăng theo số người ghé thăm và ở lại trên blog của bạn.

    Trong bài viết tới, tôi sẽ tiếp tục series: “Kiếm tiền trên mạng cơ bản” để hướng dẫn các bạn làm thế nào phân tích đối thủ cho keyword mà bạn đã chọn được. Đây là một bước cực kỳ quan trọng. Có nhiều keyword dù lượng search và độ cạnh tranh không cao nhưng bạn không bao giờ có thể đưa nó lên top. Chỉ vì một nguyên nhân rất đơn giản, các đối thủ của bạn đã làm quá tốt. Và bạn không còn cơ hội nào cho từ khóa đó nữa.

    Vậy thì làm thế nào để biết được các đối thủ đã làm gì với keyword vàng kiếm tiền trên mạng của bạn? Tôi sẽ bật mí bí mật này ở bài viết sau. Hẹn gặp lại và chúc cho bạn thành công với con đường kiếm tiền trên mạng.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/chon-tu-khoa-vang-de-kiem-tien-tren-mang-nhu-the-nao.3678.html"