9 sai lầm không phải ai cũng biết khi thiết kế Facebook Ads

Thảo luận trong 'Tổng hợp SEO' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 6/12/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Facebook Ads ra đời càng khiến giới tiếp thị trực tuyến thêm sục sôi bởi phương thức này có thể mang đến hiệu quả quảng bá mạnh mẽ nhưng cũng là cách kiếm tiền online hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 9 sai lầm sơ đẳng khi thiết kế Facebook Ads để biết cách cải thiện quảng cáo của mình tốt hơn.
    khong-phai-ai-cung-biet-khi-thiet-ke-facebook-ads.png
    1. Kích cỡ quá nhỏ

    Khung quảng cáo dành cho Facebook Ads của mỗi người có kích cỡ giống nhau và bị hạn chế rất nhiều, bạn sẽ phải tính toán thật kỹ khi đưa các thông tin lên đó. Mặc dù thiếu thốn như vậy nhưng nhiều người lại không biết tận dụng hết, bỏ trống khá nhiều không gian. Hình ảnh minh hoạ quá nhỏ là lỗi điển hình của sai lầm này, sẽ thật khó gây ấn tượng cho người xem với những hình ảnh như vậy.

    Bạn nên thay đổi một hình ảnh có kích cỡ lớn hơn, hoặc dùng phần mềm chỉnh sửa chuyên dụng để tăng độ lớn của ảnh. Trong trường hợp không thể dùng ảnh khác hay ảnh bị vỡ khi phóng to bạn có thể sử dụng khung viền đậm bao quanh ảnh. Chú ý là khung viền này nên hài hoà với bố cục chung của ảnh, màu sắc bắt mắt.

    2. Sử dụng màu sắc mờ nhạt

    Lỗi này thường gặp với những người lần đầu tiên thiết kế quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo của Facebook. Vì Facebook sử dụng hai màu chủ đạo là xanh lam và trắng, nếu bạn cũng thiết kế Ads của mình bằng hai màu này thì sẽ không gây được ấn tượng cho người xem. Ngoài ra, bạn sử dụng màu quá nhạt cũng dễ bị lẫn vào màu nền của Facebook. Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia Facebook Ads thì nên chọn màu tươi sáng như cam, xanh lục hay đỏ cho hình ảnh của mình, như vậy sẽ bắt mắt hơn. Còn nếu như không đủ thời gian để thiết kế ảnh khác bạn có thể áp dụng cách sửa lỗi như trên, thêm khung viền sáng màu, nhưng lần này chỉ cần để khung mỏng là được.
    khong-phai-ai-cung-biet-khi-thiet-ke-facebook-ads-2.jpg
    3. Quá nhiều chữ

    Một Facebook Ads chuẩn gồm 4 mục sau: Hình ảnh, tiêu đề quảng cáo, tên website và dòng mô tả vắn tắt, trong đó hình ảnh là phần trọng tâm và cũng chiếm nhiều diện tích nhất. Sai lầm của nhiều người là sử dụng hình ảnh như một tờ rơi quảng cáo, cố gắng chèn càng nhiều thông tin càng tốt.

    Mặc dù chiếm phần lớn Facebook Ads nhưng hình ảnh minh hoạ không quá lớn, nếu bạn đưa vào đó quá nhiều chữ thì chắc chắn sẽ rất rối mắt, lại khó đọc vì chữ nhỏ. Ngoài những thông tin nổi bật như lời kêu gọi hành động, con số khuyến mại hay hotline thì bạn không nên đưa thêm thông tin gì nữa, hãy để hình ảnh của mình thật đơn giản, dễ nhìn.

    4. Có quá nhiều chi tiết

    Một sai lầm nữa khiến Facebook Ads trở nên rối mắt đó là có quá nhiều chi tiết trong hình ảnh, thiếu trọng tâm. Người xem sẽ cảm thấy như mình đang được nhìn một bức tranh toàn cảnh, không thể hiểu rõ dụng ý của người đăng, cũng khó thấy sự liên quan với nội dung quảng cáo.

    Để tránh sai lầm này thì trước tiên bạn phải nắm được mục đích chiến dịch quảng cáo của mình là gì, muốn hướng tới cái gì và dùng điều gì để gây ấn tượng cho người xem. Ví dụ bạn muốn giới thiệu sản phẩm mới của mình, vậy thì hãy để hình ảnh của chỉ sản phẩm đó mà thôi, không cần “tranh thủ” quảng bá cả sản phẩm khác nữa. Bạn nên thể hiện rõ ý đồ của mình trong quảng cáo, hoặc là giới thiệu, hoặc là kêu gọi, tiếp thị liên kết

    5. Hình ảnh nhàm chán

    Như đã nói ở trên, hình ảnh trong Facebook Ads chiếm tỷ lệ lớn nhất, cũng vì vậy mà quyết định rất nhiều tới sự thành công cho quảng cáo của bạn. Thiết kế một hình ảnh minh hoạ đặc sắc, dễ dàng gây ấn tượng cho người xem không phải điều dễ dàng, nhất là khi nó không được quá xa rời mục tiêu truyền thông của bạn.

    Một trong những lỗi thường gặp của sai lầm này là dùng hình ảnh mang ý nghĩa tiêu cực, u ám. Mặc dù nó có thể mang đến ấn tượng nhất định cho người xem nhưng lại khó có thể khiến họ nhấp chuột vào, hiệu quả tiếp thị cũng vì vậy mà giảm sút đáng kể. Nếu không thể tìm ra ý tưởng tốt nhất thì hãy thử tham khảo ý kiến của nhân viên kinh doanh, đó là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, họ sẽ biết cách làm thế nào để thu hút khách hàng nhất.

    6. Dòng mô tả kém hấp dẫn

    Hình ảnh mặc dù có “quyền lực” rất lớn trong Facebook Ads, nhưng vẫn khong phải tất cả, bạn đừng nên chỉ tập trung vào nó mà bỏ quên những yếu tố khác, như dòng mô tả chẳng hạn. Facebook cho phép bạn được đăng tối đa 135 ký tự cho phần mô tả đó, sẽ là quá ít đối với những thông điệp quảng cáo nhiều nội dung, vì vậy bạn phải tận dụng sao cho thật tốt.

    Mặc dù chỉ có 135 ký tự nhưng đoạn mô tả này đã khiến không ít người phải đau đầu, vì không biết đưa nội dung gì vào mà vẫn đảm bảo hấp dẫn. Thông thường các nhà quảng cáo Facebook tận dụng đoạn mô tả đó để chèn thông tin khuyến mãi, ưu đãi giảm giá, hay một câu slogan của hãng. Đây đều là những thông tin ngắn gọn, dễ nhớ, đi kèm với hình ảnh minh hoạ đặc sắc chắc chắn sẽ dễ dàng thu hút sự quan tâm của người xem.

    7. Tiêu đề không ấn tượng

    Giống như bất kỳ chương trình quảng cáo nào, tiêu đề luôn là thứ đặc biệt quan trọng, trong Facebook Ads thì nó chỉ đứng sau hình ảnh khi muốn thu hút sự chú ý của người xem. Chỉ với 25 ký tự giới hạn, bạn phải làm sao để tiêu đề quảng cáo thật ấn tượng. Sử dụng động từ mạnh, các chữ nổi bật thì viết hoa, điệp từ, viết thành các vế có vần điệu,… đều là những thủ thuật được sử dụng nhiều, bạn có thể tham khảo cho chiến dịch của mình.
    khong-phai-ai-cung-biet-khi-thiet-ke-facebook-ads-3.jpg
    Ví dụ như: “Khuyến mại cực sốc — Cơn lốc quà tặng”, hay “Chiếc điện thoại NỔ nhất 2015”,… Các chiêu thức giật tít có rất nhiều, bạn cần phải thật sáng tạo nếu muốn thành công.

    8. Không có lời kêu gọi hành động

    Quảng cáo có nhiều loại, nhưng mục đích cuối cùng vẫn là muốn khách hàng tìm đến với mình, vì thế đừng để những hình ảnh, những dòng chữ bạn phải vất vả tạo ra chỉ là đôi ba dòng thông tin nhàm chán đầy rẫy trên Facebook. Tạo sự khác biệt bằng cách tăng động lực cho người xem là một cách rất hữu hiệu khi muốn giữ chân và biến họ thành khách hàng tiềm năng của mình. Muốn vậy thì hãy để các nút/các dòng kêu gọi hành động trong quảng cáo.

    Thế này nhé, khi bạn lướt NewFeed và vô tình đọc một tin quảng cáo đơn thuần, thì chắc hẳn bạn sẽ đọc xong rồi… để đấy, vì nó chỉ là một hình ảnh bình thường, một đoạn text bình thường như bao tin bình thường khác trên dòng thời gian của bạn mà thôi. Còn nếu bạn đọc được một quảng cáo có câu “Nhấn mua ngay” hay “Xem ngay tại đây”,… thì tỷ lệ bạn dừng lại để click sẽ cao hơn nhiều. Để khách hàng có lý do đến với bạn thì trước tiên bạn cần dọn đường cho họ đi đã!

    9. Không chọn đúng đối tượng cho Facebook Ads

    Điểm đặc biệt của Facebook Ads là nó cho phép quảng cáo của bạn chỉ hiện thị đối với một nhóm đối tượng nhất định. Đây sẽ là lợi thế với những người biết tận dụng, nhưng lại là cái hố chết người với kẻ thiếu kinh nghiệm. Vì chỉ cần hướng đến nhầm người thì toàn bộ công sức bạn bỏ ra đều uổng phí cả.

    Cách tốt nhất là hãy điều tra thật kỹ về tập khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp bạn đang hướng tới để quyết định đặt quảng cáo cho ai xem. Ví dụ bạn muốn tiếp thị loại sản phẩm sữa bột mới cho trẻ em mới cai sữa chẳng hạn, bạn chỉ cần đưa thông tin quảng cáo tới những khách hàng là bố mẹ có con nhỏ dưới 3 tuổi là đủ.

    Trên đây là toàn bộ 9 sai lầm sơ đẳng khi thiết kế Facebook Ads mà chúng tôi muốn nhắc nhở bạn nếu muốn có một chiến dịch quảng cáo thành công!
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/9-sai-lam-khong-phai-ai-cung-biet-khi-thiet-ke-facebook-ads.3675.html"