6 điểm du lịch miền bắc đẹp nhất 2016

Thảo luận trong 'Du lịch' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 10/5/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Cuộc đời còn gì đẹp hơn khi được thỏa nỗi đam mê khám phá du lịch, khi còn trẻ còn khỏe hãy xách ba lô lên mà đi, hãy thực hiện nó trước tuổi 30 nhé.

    Xin giới thiệu tới bạn đọc 6 điểm du lịch miền bắc nổi tiếng, hãy dành thời gian để khám phá ít nhất một lần trong đời.

    Vịnh Hạ Long – Quảng Ninh

    Đây là một trong những điểm du lịch đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam. Hạ Long tập trung dày đặc các đảo đá có hình thù đặc biệt và nhiều hang động đẹp nổi tiếng. Điểm hấp dẫn du khách là những chuyến tàu thăm thú vịnh, ngắm nhìn hòn Trống Mái, những núi đá tự nhiên đẹp mê hồn, lao xuống bãi biển siêu sạch Ti Tốp hay lạc trong hang động Thiên Cung…

    [​IMG]

    Đến Hạ Long, các ấy còn có thể đến đảo Tuần Châu, tắm biển Bãi Cháy, và thưởng thức những hải sản tươi ngon. Món ăn không thể bỏ qua khi đến đây là chả mực, được khách du lịch ưa thích và mua về làm quà.

    Mai Châu – Hòa Bình

    Mai Châu được mệnh danh là thủ phủ của người Thái. Đến đó người ta thường vào thăm bản Lác bởi đây là một bản du lịch nổi tiếng, tiêu biểu cho mảnh đất và con người Mai Châu. Vào mùa du lịch, bản Lác luôn rộn ràng và vui như trẩy hội. Du khách đến Mai Châu không chỉ là những bạn trẻ, những gia đình người Việt mà còn thu hút rất đông du khách nước ngoài.

    [​IMG]

    “Nhớ ơi Tây Tiến cơm lên khói
    Mai Châu mùa em thơm nếp xôi”


    Đó là câu trong bài Thơ Tây Tiến của Quang Dũng nói về đặc sản nơi đây – cơm nếp xôi.

    Nơi đây, nằm ở độ cao từ 200-1.500m so với mực nước biển nên quanh năm Mai Châu có khí hậu mát mẻ, trong lành.

    Tràng An – Ninh Bình

    Khám phá Tràng An, khách tham quan sẽ dễ dàng nhận thấy nơi đây có sự kết hợp của một số danh thắng nổi tiếng… Khi đi đò lênh đên trên sông nước thì giống như đi suối Yến ở chùa Hương; Khi đi qua hang động thì giống như khám phá động ướt ở Phong Nha, Quảng Bình; Khi ngắm cảnh núi non thì từa tựa như đang ngao du vịnh Hạ Long.

    [​IMG]

    Đến thăm quan khu du lịch sinh thái Tràng An, du khách sẽ được trải nghiệm từng cung bậc cảm xúc, khám phá cội rễ xa xăm của sự sống nhân loại, tận hưởng vẻ đẹp thuần khiết và tinh tuý cùng bầu không khí thanh như lọc và tự hào với những nét vàng son của lịch sử in đậm trong thế núi, dáng sông ở buổi đầu sơ khai của quá trình dựng nước của ba triều đại Vua sáng:Vua Đinh Tiên Hoàng, Vua Lê Đại Hành và Vua Lý Thái Tổ.

    Tam đảo – Vĩnh Phúc

    Tiết trời ở Tam Đảo thoáng mát quanh năm, được sánh ngang với Sa Pa và Đà Lạt, với khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng và hùng vĩ. Những ngôi nhà huyền ảo trong sương khói và mây cùng với không khí trong lành, Tam Đảo thực sự trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng.

    [​IMG]

    Sa Pa

    Thị trấn Sa Pa nằm ở tỉnh Lào Cai là địa điểm hút du khách trong và ngoài nước. Khí hậu trong lành, mát mẻ, phong cảnh tuyệt đẹp, ẩm thực độc đáo và văn hóa dân tộc là những yếu tố khiến một lượng khách lớn đổ về đây.

    [​IMG]

    Không chỉ đẹp về thiên nhiên Sapa còn được nhắc đến bởi những nét đẹp văn hóa cũng như các lễ hội nhiều màu sắc. Sapa với những phiên chợ tình vùng cao được họp vào chủ nhật hàng tuần.Đó là nơi giao lưu gặp gỡ của các chàng trai cô gái người dân tộc. Họ tỏ tình với nhau qua các các làn điệu sáo khèn và những cô gái thì hết súc duyên dáng qua những điệu múa xòe, rực rỡ trong nắng bởi những bộ trang phục đẹp nhất.

    Đồng Văn – Hà Giang

    Đồng Văn, Hà Giang luôn là địa điểm hấp dẫn đối với bất kỳ dân phượt nào bởi vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú nơi đây.
    Hà Giang nổi tiếng với cao nguyên đá từ cách đây 400 – 600 triệu năm, được UNESCO chính thức công nhận là Công viên địa chất Toàn cầu. Với một cao nguyên đá hùng vĩ, trùng trùng, điệp điệp bao bọc lấy 4 huyện của tỉnh Hà Giang.

    [​IMG]

    Nếu đi vào mùa hoa tam giác mạch, các bạn có thể tận mắt ngắm nhìn những cánh đồng hoa ngút ngàn đẹp đắm say lòng người. Bạn có thể lên Hà Giang bằng cách đi ô tô hoặc đi phượt bằng xe máy để cảm nhận được hết vẻ đẹp của vùng cao nguyên đá này.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/6-diem-du-lich-mien-bac-dep-nhat-2016.1751.html"

    Quan tâm nhiều
    Sách Xuyên Việt bút ký
    Sách Xuyên Việt bút ký bởi nataliebui, 23/3/21 lúc 1:11 AM