Ý tưởng kinh doanh nhỏ lẻ và những sai lầm nguy hiểm

Thảo luận trong 'Kinh doanh' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 25/4/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Có câu “thương trường là chiến trường”.
    Cho dù bạn có ý tưởng kinh doanh nhỏ lẻ, không đầu tư bỏ vốn nhiều thì trong môi trường kinh doanh vẫn luôn tồn tại những cạm bẫy tiềm ẩn, luôn rình rập. Chỉ chờ bạn vô tình sa lưới.
    Do đó, hãy trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để thành công trong con đường kinh doanh bằng việc tránh những sai lầm “nguy hiểm” sau.
    1. Không lập kế hoạch, phương án kinh doanh cụ thể
    plan.jpg


    Bắt đầu bước vào thương trường để lập nghiệp với ý tưởng kinh doanh nhỏ lẻ mang theo niềm tin tưởng sẽ thành công.
    Nhưng không ít các thương nhân nhỏ lẻ quên đi cái gọi là “kế hoạch, phương án kinh doanh cụ thể’’ để rồi ngậm ngùi trong cái kết cay đắng.Kinh doanh dù nhỏ hay lớn thì mặt hàng của bạn cũng có trên thị trường theo thời gian và thu về lợi nhuận.
    Vì thế, công việc quan trọng đầu tiên bạn phải làm khi kinh doanh đó là dành thời gian để xây dựng, lập kế hoạch và phương án cụ thể. Bao gồm các công việc như là: nguồn vốn, lựa chọn địa điểm, phân tích thị trường thực tế, sản phẩm chủ chốt…
    1. Quá tập trung vào sản phẩm và bỏ qua thị trường

    thi-truong.jpg

    Thực tế đã chỉ ra rằng nhiều nhà doanh nghiệp bán lẻ rơi vào tình trạng đóng băng hoặc trì trệ. Nguyên nhân do doanh nghiệp đó chỉ chú trọng, tập trung phát triển cho một sản phẩm nhất định, ngay cả khi thị trường đã đào thải, loại bỏ chúng.
    Kinh doanh chính là lợi nhuận không phải là bán sản phẩm nào đó cung ứng cho thị trường.
    Hãy luôn nhớ bạn đang kinh doanh kiếm tiền chứ không phải đang hạnh phúc trong hôn nhân. Vì thế, đừng mãi chung thủy với một sản phẩm .Có nghĩa là bạn không nên bán độc quyền một mặt hàng mà hãy linh hoạt biến đổi chúng theo thời gian, nhu cầu thực tế của thị trường. Sản phẩm mùa đông không thể bán cho mùa hạ được, đồng thời hãy luôn cập nhật giá cả chính xác cho mặt hàng sao cho phù hợp với nhịp điệu biến đổi của thị trường.
    Ngoài ra, bạn cũng đừng quên mình là một thương nhân, doanh nghiệp khởi điểm với ý tưởng kinh doanh nhỏ bé nên không thể cạnh tranh với những thương hiệu mang tầm cỡ được.
    Thay vì chạy đua với họ, dành quá nhiều ưu ái cho sản phẩm mang tính chất đặc thù, bạn nên dừng lại quan tâm dành nhiều thời gian cho những dịch vụ cá nhân mang lại cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn.
    1. Đánh giá thấp nhu cầu công việc
    nhu-cau.jpg

    Bán lẻ là một trong những công việc đòi hỏi tính năng động, tương tác và sự sáng tạo cao. Kinh doanh nhỏ lẻ không phải được phân chia nhiệm vụ rõ ràng cho từng bộ phận như kinh doanh lớn. Mà đó là một chu kỳ tuần hoàn liên tiếp không ngừng nghỉ: từ chọn hàng, mua hàng, kiểm hàng, chào hàng rồi đến bán hàng.
    Hi vọng qua bài viết bạn sẽ tránh được các sai lầm khi triển khai ý tưởng kinh doanh nhỏ lẻ và đưa kế hoạch của mình thành hiện thực.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/y-tuong-kinh-doanh-nho-le-va-nhung-sai-lam-nguy-hiem.1634.html"