Trẻ 5 tuổi có thể học lập trình

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 18/9/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Ngày càng có nhiều người trẻ học về ngôn ngữ máy tính và làm các công việc như viết trò chơi điện tử, xây dựng trực quan hóa dữ liệu. Đã có một số trẻ 5 tuổi tham gia vào các lớp học liên quan đến lĩnh vực này.
    Tại Trung Quốc, số trẻ em theo học các lớp mã hóa (coding) tăng nhanh vì nhiều phụ huynh tin rằng nghề này sẽ rất phát triển trong tương lai. Ngay cả Apple mới mở lớp học mã hóa đầu tiên, nhắm vào trẻ 8-12 tuổi như là một phần trong chương trình trại hè cho trẻ em của hãng.

    tre-5-tuoi-co-the-hoc-lap-trinh.jpg

    Đã có nhiều khóa học về coding dành cho trẻ em được mở ra. Ảnh: CNBC.

    Saturday Kids, trường mã hóa cho trẻ em ở Singapore, mở những lớp học với chi phí 100 USD/tháng với hy vọng mang lại một phần học tập bên ngoài lớp học truyền thống. Doanh nhân John Tan đã mở trường này vào năm 2012, khi con trai ông 1 tuổi, với mong muốn trước khi lên 4-5, bé có thể vào học các lớp mã hóa. Ông Tan cho biết thời điểm đó, nhu cầu rất thấp, nhưng mọi thứ đã thay đổi. “Không có lý do gì để bạn phải chờ đến khi vào đại học mới được học”, ông nói với CNBC.

    Năm ngoái, thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã gây kinh ngạc cho mọi người khi ngài đăng tải đoạn mã hóa máy tính viết ra để giải trò chơi sudoku. Nhận ra tầm quan trọng của mã hóa, Python, một ngôn ngữ lập trình máy tính, sẽ được giới thiệu ở một loạt trường học Singapore trong năm tới, thay thế cho cách học máy tính truyền thống.

    Ông Tan nhấn mạnh, Saturday Kids không có ý định hướng học sinh phải theo con đường mã hóa. “Chúng ta cần cho trẻ thấy một vấn đề theo cách khác. Bằng cách học mã hóa, trẻ sẽ tìm hiểu các khái niệm về tư duy toán học, các vấn đề như sự trừu tượng, tự động hóa và trực quan hóa dữ liệu. Đây là những kỹ năng hữu ích cần có bởi chúng là tập con của kỹ năng giải quyết vấn đề”, ông nói.

    Sarah và Keith Lye đã đổi một quả bóng đá để lấy một máy tính xách tay vài tháng trước. Các thiếu niên Bắc Kinh này đang sống ở Singapore để theo học khóa cơ bản về mã hóa ở Saturday Kids. Sarah đang có kế hoạch làm một bộ phim ngắn hoạt hình, trong khi Keith đang thiết kế trò chơi điện tử của riêng mình. Mặc dù hai anh em nhà Lye mong muốn được học mã hóa, nhưng lĩnh vực này không hề dễ.

    “Bạn phải học rất nhiều mã vì mỗi mã đều khác nhau và nếu bạn đặt chúng cùng nhau, chúng sẽ hoạt động theo một cách nhất định”, Keith nói.

    Nguồn: vnexpress
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/tre-5-tuoi-co-the-hoc-lap-trinh.2590.html"