So sánh shared Hosting với VPS

Thảo luận trong 'Hosting, VPS và Domain' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 29/5/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Tại sao VPS là giải pháp tối ưu cho dự án thương mại điện tử của bạn

    Chương trình kinh doanh thương mại điện tử của bạn đã sẵn sàng để đi đến cấp độ tiếp theo. Nhưng bạn không chắc chắn liệu bạn có nên tiếp tục với tài khoản lưu trữ chia sẻ của bạn , hoặc nó trên lên đến một Virtual Private Server (VPS). Đây không phải là một quyết định dễ dàng vì trang web là trung tâm của thương mại điện tử. Dưới đây là một số lý do thuyết phục để lựa chọn VPS.

    Shared Hosting - Lấy một cơ hội

    Nhiều nhà cung cấp lưu trữ chia sẻ cho rằng bạn sẽ có nguồn lực giới hạn, và có thể chạy hàng chục chương trình có thể được cài đặt với một nhấp chuột duy nhất sử dụng phần mềm như Fantastico. Họ sẽ hứa hẹn giúp bạn đăng ký. Không có những điều như "không giới hạn" không gian đĩa, băng thông, hoặc sử dụng CPU. Khi kinh doanh thương mại điện tử của bạn phát triển, và trang web của bạn chạy một số kịch bản để cung cấp tất cả những chức năng tuyệt vời cho khách hàng, lưu trữ của bạn sẽ bị chặn lại bởi một bức tường.

    VPS_chat_luong_cao.jpg

    Trong kinh nghiệm lần đầu tiên như vậy của tôi một vài năm trước đây, tôi nhận được một email từ máy chủ của tôi thông báo cho tôi rằng trang web của tôi đã có quá nhiều kết nối song song Apache và tôi cần phải ngay lập tức nâng cấp gói hosting của tôi nếu tôi muốn giữ cho trang web của tôi hoạt động bình thường. Tại thời điểm đó, tôi không có ý tưởng các "kết nối Apache" có nghĩa là gì. Nhưng cho rằng tôi đang bị đe dọa, tôi đã nhận ra được một cách nhanh chóng.



    Chúng nhận SSL được chia sẻ - Không có điều đó.

    Một số nhà cung cấp hosting chia sẻ cố gắng để giảm chi phí của họ, và kết quả là giá cả của bạn được giảm đi bằng cách cung cấp cho bạn một giấy chứng nhận SSL chia sẻ. Hãy tưởng tượng sự không chắc chắn được đưa vào tâm trí của khách hàng khi họ nhìn thấy một thông điệp cảnh báo rằng chứng chỉ SSL không phù hợp với tên miền của bạn. Có khả năng là điều này sẽ khách hàng của bạn mất đi.

    Vì vậy, chia sẻ lưu trữ cần được xem xét cho một trang web thương mại điện tử chỉ trong hai tình huống:

    1. Bạn đang thiết lập một trang web mẫu thử nghiệm đầy đủ chức năng, như một tiền thân của trang web thực tế tổ chức của bạn.
    2. Bạn đang thiết lập một trang web thích hợp , nơi khách hàng đã có một mối quan hệ với bạn và có thể không có khả năng đạt tốc độ cao và chứng chỉ SSL được chia sẻ.
    VPS - một khởi đầu tốt đẹp cho thương mại điện tử

    Không ai muốn chi tiêu nhiều tiền hơn thì phải. Vì vậy, bạn rõ ràng là muốn chọn chi phí thấp - hiệu quả lưu trữ nhất. Bạn không muốn chi tiêu quá nhiều tiền, và bạn không muốn nghẹt thở trên nguồn lực hạn chế. Tuy nhiên, bạn cũng không muốn phải dừng lại giữa dòng và di chuyển các hoạt động của bạn đến một nhà cung cấp hosting mới. Di chuyển trang web thường liên quan đến sự can thiệp của con người.

    Vì vậy, bạn nên làm đúng ngay lần đầu tiên, và sự lựa chọn của bạn nên được làm tốt trong ít nhất một năm. Tôi đã một lần chống lại chia sẻ lưu trữ. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta phải xem xét lưu trữ riêng (hoặc chỗ đặt) ngay lập tức. Lưu trữ chuyên dụng có xu hướng quá đắt đối với hầu hết các phần doanh nghiệp thương mại điện tử mới thành lập. Các tin tốt là VPS đến như một sự thỏa hiệp hiệu quả.

    share-hosting.jpg

    VPS làm việc như thế nào?

    VPS liên quan đến một máy chủ chia sẻ đó là "chia" thành nhiều máy chủ ảo bằng cách sử dụng phần mềm được gọi là phần mềm ảo hóa. Những máy chủ này là tưởng tượng (vì chúng là tất cả chỉ là một máy chủ, không nhiều), nhưng chúng được định nghĩa chặt chẽ và bởi phần mềm ảo hóa quản lý. Dựa trên các thiết lập phần cứng bạn mua, máy tính ảo sẽ được phân bổ với số quy định của CPU, RAM, không gian đĩa, và băng thông. Nhiều máy chủcho phép tự động mở rộng vượt ra ngoài các nguồn lực trong khi những người khác thực thi chặt chẽ.

    Lợi ích của VPS
    Tất cả những lợi ích của một VPS trên chia sẻ lưu trữ có được từ thực tế là các nguồn tài nguyên đang bị cô lập và được cấp phát trước. Dưới đây là một số lợi ích rõ ràng:


    Cách ly từ hoàn toàn với các hoạt động của VPS khác trên cùng một máy chủ
    Nếu một người sử dụng dịch vụ lưu trữ của bạn hoạt động không đúng, điều này sẽ có ít hoặc không có ảnh hưởng đến dịch vụ VPS của bạn. Nếu hoạt động của họ làm die máy chủ của họ, điều này không ảnh hưởng tới máy chủ của bạn. Trong thực tế, chỉ có máy ảo của họ bị treo. Điều này không ảnh hưởng đến các máy chủ vật lý mà trên đó các máy ảo đang chạy.

    Đảm bảo tốc độ

    Bất cứ hành động nào đối với các VPS lưu trữ trên cùng một máy, VPS của bạn vẫn đảm bảo tốc độ của bạn. Nếu bạn có hai CPU giao cho bạn, bạn sẽ luôn luôn có hai CPU có sẵn cho hoạt động của bạn. Số lượng RAM bạn đã trả tiền cho một thiết lập VPS sẽ luôn luôn có sẵn cho các hoạt động của bạn, bất kể những hành động khác đang xảy ra trên máy vật lý. Nếu bạn đã sử dụng lưu trữ chia sẻ trước, bạn biết rằng tốc độ của nó thay đổi theo thời điểm ngày, bị ảnh hưởng bởi số lượng lưu lượng truy cập các trang web khác của người dùng khác đang nhận được tại thời điểm đó. Nguồn lực của bạn đang được phân phối ưu tiên phục vụ nhu cầu đầu tiên. Này không bao giờ xảy ra trên các dịch vụ VPS. Các nguồn lực được dành riêng cho trang web thương mại điện tử của bạn.

    Đảm bảo ổn định

    Khi lưu trữ chia sẻ nổi tiếng dễ trục trặc, VPS không gặp bất kỳ sự gián đoạn như vậy. Nó một lần nữa để các phần mềm ảo hóa chia các nguồn lực, làm cho một máy chuyên dụng với các tài nguyên dành riêng cho thương mại điện tử của bạn.

    Không gian được bảo đảm

    Nhiều nhà cung cấp chia sẻ lưu trữ cung cấp không gian đĩa không giới hạn, thực sự bảo vệ mình trong một số loại của một khoản "sử dụng bằng nhau". Nói cách khác, các nguồn lực phải được chia sẻ đều nhau giữa tất cả người dùng của máy chủ đó. Mà dịch ra là không gian đĩa hạn chế.

    Trong VPS lưu trữ bạn không bao giờ phải lo lắng về điều đó. Bạn có một thoả thuận không gian đĩa được trả tiền cho hàng tháng và được dành riêng cho bạn. Nó có sẵn ở đó, hoặc là sử dụng hoặc không sử dụng, nhưng trả tiền và giao cho bạn.

    Truy cập Root

    Nếu bạn mạnh về kỹ thuật, bạn có thể cần truy cập root để cài đặt một số chương trình. Bạn sẽ không bao giờ có được quyền truy cập root trong lưu trữ chia sẻ. Truy cập root bắt đầu từ cấp lưu trữ VPS. Hãy chắc chắn để đọc hướng dẫn hoặc nói chuyện với nhà cung cấp hosting của bạn nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể cần truy cập root.

    Lời cuối cùng

    Rõ ràng, VPS là cách bắt đầu cho một sự bắt đầu một doanh nghiệp thương mại điện tử nghiêm túc. Lưu trữ chia sẻ là một môi trường thích hợp để thử nghiệm. Khi nói đến ngân sách cho một kế hoạch VPS, nó rẻ hơn nhiều so với lưu trữ dành riêng, trong khi VPS mạnh mẽ hơn nhiều so với lưu trữ chia sẻ.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/so-sanh-shared-hosting-voi-vps.1899.html"