Những lưu ý khi chọn mua màn hình LCD

Thảo luận trong 'Máy tính - Laptop' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 17/6/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Khi bạn quyết định mua màn hình LCD chắc hẳn bạn cũng phải đắn đo , suy nghĩ bởi lẽ màn hình LCD trước đây được biết khá là cao đối với các mọi người nhất là các bạn sinh viên . Tuy nhiên trong vòng vài năm trở lại đây công nghệ LCD trở nên phổ biến , giá thành cũng hợp lý , và phù hợp với túi tiền của mọi người . Chúng ta sẽ cùng hoclamit khảo sát một số tính năng quan trong của màn hình LCD trước khi chọn một màn hình LCD riêng cho mình.

    Nên chọn màn hình LCD có kích cỡ tương đối so với giá tiền.
    Tương tự như màn hình CRT, kích thước màn hình luôn là điểm khiến bạn phải quan tâm đầu tiên. Kích thước 15″( inch) phù hợp với công việc văn phòng và học tập. Thế nhưng các dòng phản phẩm màn hinh 17 ” đang trở thành chuẩn chung của đại da số người dùng. Với mức giá chênh lêch không cao giữ màn hình 15″ và 17″ nhưng chất lượng màn hình 17″ đem lại sẽ rất khác biệt so với 15″.Vì thế bạn cân nhắc chọn một kích cở màn hình cho phù hợp với ví tiền của bạn.

    chon-mua-man-hinh-LCD.gif


    Bạn quan tâm đến độ phân giải màn hình LCD.Khác với man hình CRT, màn hình LCD đều có một độ phân giải tối ưu tương ứng . Bạn không nên thay đổi độ phân giải vì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng hình hảnh. Tuy nhiên trong một số trường hợp cần thiết, bạn có thể giảm độ phân giải xuống mức thấp để phục vụ cho công việc của bạn, và đừng bao giờ nâng độ phân giải cao hơn độ phân giải tối ưu của sản phẩm. Các thông số về độ phân gải luôn được nhà sàn xuất nêu khá chi tiết trong tài liệu đính kèm trong sản phẩm. Đô phân gải chuẩn của các loại màn hình LCD :

    • 15″ LCD = 1024×768
    • 17″ LCD = 1280×1024
    • 19″ LCD = 1280×1024 hoặc 1600×1200
    • 20″ LCD = 1600×1200
    Chú ý góc nhìn ( Viewing Angle ) của màn hình LCD.

    Góc nhìn của màn hình LCD thật sự là một điểm yếu so với màn hình CRT. Đối với màn hình CRT, bạn có thể nhìn ở mọi góc độ với màu sắc và hình ảnh không hề thay đổi nhưng với màn hình LCD thì mọi chuyện hoàn toàn khác . Do màn hình LCD có góc nhìn khà hẹp ( theo chiều dọc và chiều ngang ) , hình ảnh chi thực sự rõ nén khi bạn ngồi xem trực diện . Nếu thay đổi góc nhìn khác nhau thi mau sắc sẽ hoàn toàn khác nhau

    Lưu ý điểm ảnh chết của màn hình LCD ( Dead Pixel ).

    Nếu có lần nào đó bạn đi mua màn hình LCD loại cũ ( secondhand ) và thấy trên màn hình xuất hiện một điểm đen thì đó là điểm ảnh chết (Dead Pixel). Hầu hết các màn hình xuất xưởng đều có một giới hạn điểm ảnh chết khác nhau, và số lương điểm chết tối thiểu sau một thời gian sử dụng sẽ được đổi sản phẩm mới,Vi du : Màn hình LCD của hãng Dell trên đó có >=2 điểm chết là bạn được đổi mới sản phẩm khác.

    diem-chet-man-hinh-LCD (1).gif
    Thời gian đáp ứng màn hình LCD

    Thời gian đáp ứng là thời gian thay đổi màu sắc của một điểm ảnh bất kỳ khi màn hình chuyển cảnh. Thơi gian đáp ứng này chỉ ảnh hưởng đến chất lương đối với nhưng hình ảnh có tính chuyển động cao. Thông số này càng thấp thì càng tốt. Tuy nhiên điều khiện này chỉ phù hợp với những ai chú trong việc chơi game hay xem phim , đối với người dùng văn phòng thì điều này thật sự không quan trong.

    Tỉ lệ tương phản màn hình LCD

    Mọi màn hình LCD đều có tỉ lệ tương phản khác nhau. Tỉ lệ tương phản là tỉ lệ giữa độ sáng, trắng và độ đen của màn hình LCD. Tỉ lệ này càng cao thì hình ảnh thể hiện trên LCD càng sắc nét. Khi chọn mua màn hình LCD, bạn hãy chọn tỉ lệ tương phải tối thiểu 300:1 . Và hầu hết các màn hình chuyên nghiệp của các hãng nổi tiếng đều có tỉ lệ tương phản 500:1 .

    Bên cạnh những tiêu chuẩn ở trên khi chôn mua một màn hình LCD bạn cần chú ý đến một số tiêu chuẩn khác như thời gian bảo hành, hỗ trợ multimedia, tuổi thọ, công nghệ…Vv.. Và bạn có thể tham khảo các thông tin cùa sản phẩm trên website của các nhà sản xuất.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/nhung-luu-y-khi-chon-mua-man-hinh-lcd.2210.html"