Mạng Xã Hội Đồng Nghiệp là gì ?

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 2/6/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Trong xã hội ngày nay, cùng sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và internet, con người có thêm nhiều phương tiện để kết nối cùng nhau hơn, dù cách nhau rất xa, thậm chí có những mối quan hệ rất thường xuyên dù họ chưa bao giờ gặp mặt nhau.

    mang-xa-hoi-dong-nghiep.jpg

    Thuật ngữ mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, có thể nói, ai cũng biết Facebook, Twitter như những mạng xã hội kết nối mọi người trên toàn thế giới.

    Mạng xã hội đồng nghiệp là gì ?

    Như giải thích ở trên, mạng xã hội (Social Network) kết nối con người. Đồng nghiệp (Mates) là những người làm chung một ngành, có cùng kiến thức hoặc kinh nghiệm giống nhau trên cùng một lĩnh vực.

    Mạng xã hội đồng nghiệp là một mạng lưới kết nối những người có cùng chuyên ngành với nhau.

    Bạn có thể thấy nhiều trên internet các "hình thức" tương tự, như các diễn đàn cho Lập Trình Viên, Thiết kế đồ hoạ, diễn đàn kế toán, diễn đàn những người làm SEO, diễn đàn nhân sự ... rất rất nhiều, bạn có thể tìm thấy bằng từ khoá "diễn đàn" trên google.

    Một ví dụ điển hình của mạng xã hội đồng nghiệp là Matebe.com, nơi kết nối những người có cùng chuyên ngành với nhau, họ chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm thông qua các bài viết chia sẻ - Article, mỗi người đều có thế mạnh và đặc điểm riêng của mình (Thương hiệu cá nhân) , các hoạt động mỗi ngày của bạn trên mạng này, giúp bạn có được một hồ sơ (Profile) nghề nghiệp đầy đủ và hấp dẫn trong mắt đồng nghiệp cũng như nhà tuyển dụng.

    Tất nhiên, trong mxh đồng nghiệp sẽ không có khoe đồ ăn, đi du lịch, shopping ... mà chỉ cho phép chia sẻ các dữ liệu liên quan đến nghề nghiệp, phát triển năng lực bản thân, các kỹ năng cụ thể khác như cách tự học lập trình, kỹ năng thiết kế photoshop, những câu hỏi khi đi phỏng vấn...

    Ngày nay, nhà tuyển dụng còn thông qua các trang mxh để tìm ứng viên hoặc "điều tra" nhanh về ứng viên của mình, là một trong những "yếu tố mới" trong việc ra quyết định tuyển dụng.

    Sự hình thành của các trang mạng xã hội đồng nghiệp, mạng xã hội nghề nghiệp cũng là cầu nối để các "đồng nghiệp" rất xa nhau về địa lý có thể kết nối kiến thức cùng nhau. Tất nhiên, các nhà tuyển dụng cũng xuất hiện ở đó, với vai trò là một đồng nghiệp với họ, việc săn tìm, kết nối với ứng viên trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

    Lời kết: Ngoài các yếu tố nghề nghiệp kể trên, mạng xã hội đồng nghiệp cũng là một nhân tố mới, giúp xã hội tốt đẹp hơn khi con người (đặc biệt các bạn trẻ) còn tiếp tục học tập, chia sẻ và tập trung phát triển nghề nghiệp của mình.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/mang-xa-hoi-dong-nghiep-la-gi.2017.html"