Đối phó với cảnh báo của Google

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 8/6/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Nhiều trang web Việt bị cảnh báo là nghi ngờ website chứa mã độc và phải nhờ sự trợ giúp của Trung tâm An ninh mạng Bách Khoa (Bkis) Hà Nội.

    goolgle_ff_reported.png

    Bkis cho biết thời gian gần đây, trung tâm này nhận được đề nghị trợ giúp của nhiều quản trị mạng trong nước, vì người sử dụng không thể truy cập vào website của họ mà không rõ nguyên nhân. Theo hầu hết các phản ánh, trên trình duyệt chỉ hiện lên một nội dung bằng tiếng Anh với thông báo nghi ngờ website chứa mã độc.

    Sau khi phân tích tìm nguyên nhân, Bkis cho hay họ đã phát hiện những cảnh báo này là của Google Safe Browsing. Đây là plugin (một dạng phần mềm) đi kèm với trình duyệt Firefox và Google Chrome nhằm bảo vệ và ngăn chặn người sử dụng truy cập vào những website có hại.

    Mỗi khi người sử dụng, bằng các trình duyệt Firefox hoặc Chrome, truy cập vào Internet, các địa chỉ truy cập sẽ được kiểm tra xem có nằm trong danh sách “đen” (blacklist) của Google Safe Browsing hay không. Nếu địa chỉ này có mặt trong blacklist, lập tức trình duyệt sẽ hiện ra cảnh báo vào chặn không cho người sử dụng truy cập vào đó. Danh sách đen được Google thiết lập bằng cách tiếp nhận thông tin nghi ngờ được gửi đến từ hàng triệu người sử dụng trên toàn cầu.

    “Gặp tình huống như vậy, các quản trị mạng cần kiểm tra lại website của mình xem có thực sự chứa mã độc hay không. Nếu có, việc đầu tiên là xử lý triệt để virus trên máy chủ. Sau đó truy cập vào website của Google tại địa chỉ http://www.google.com/webmasters/tools và làm theo hướng dẫn để gỡ bỏ website của mình khỏi black list”, ông Nguyễn Minh Đức, Trưởng phòng An ninh Ứng dụng Bkis, khuyến cáo.

    Đối với người sử dụng thông thường, khi gặp cảnh báo mã độc từ trình duyệt, cần thông báo cho quản trị website, để họ tiến hành các thao tác gỡ bỏ website khỏi danh sách đen của Google.

    Nguồn: ICTNews.vn
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/doi-pho-voi-canh-bao-cua-google.2061.html"