Thủ thuật giải phóng dung lượng bộ nhớ iPhone

Thảo luận trong 'Iphone' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 10/12/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Từ trước đến nay, một trong những yếu tố khiến người dùng không hài lòng nhất khi sử dụng iPhone là nó không có khe cắm thẻ nhớ khiến việc lưu trữ bị giới hạn. Bài viết sau đây sẽ giúp mọi người có thể giải phóng bớt dung lượng bộ nhớ trên chiếc iPhone của mình.

    Kể từ khi chiếc iPhone thế hệ đầu tiên ra mắt vào tháng 6/2017, các đời iPhone của Apple luôn được đánh giá cao ở thiết kế đẹp, chất lượng ảnh chụp tốt, sử dụng mượt mà…
    Tuy nhiên, điểm yếu cố hữu của chúng lại nằm ở chỗ không có khay cắm thẻ microSD khiến quá trình lưu trữ dữ liệu, hình ảnh, phim, nhạc… của người dùng bị ảnh hưởng không nhỏ.
    Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách giải phóng dung lượng bộ nhớ trên iPhone trong vài bước đơn giản.
    Cách 1: Tắt tính năng giữ ảnh gốc khi chụp hình HDR

    thu-thuat-giai-phong-dung-luong-bo-nho-iphone.jpg

    HDR là viết tắt của cụm từ High Dynamic Range (tạm dịch là dải tương phản động mở rộng). Dynamic Range là khái niệm dùng để chỉ sự chênh lệch cao nhất giữa vùng sáng và vùng tối mà các thiết bị có thể ghi nhận hoặc thể hiện lại.
    Chế độ chụp HDR có nhiệm vụ làm cho hình ảnh của bạn trông sắc nét, góc chụp rộng hơn. Thế nhưng, khi chụp ảnh ở chế độ này, iPhone của bạn có thể lưu 1 bức ảnh 2 lần làm tiêu tốn dung lượng ROM.
    Vì vậy, người dùng nên tắt đi tính năng giữ ảnh gốc để trống một phần bộ nhớ thiết bị bằng cách vào Cài đặt > Ảnh & Camera > tắt tính năng Lưu Ảnh Thường.
    Cách 2: Xóa các tin nhắn văn bản cũ
    Sau một thời gian dài sử dụng, chắc chắn iPhone của bạn sẽ chứa rất nhiều tin nhắn. Chúng sẽ ngốn kha khá dung lượng của máy. Vì vậy, bạn hãy thiết lập chế độ tự xóa tin nhắn cũ sau một thời gian nhất định nào đó.

    thu-thuat-giai-phong-dung-luong-bo-nho-iphone-2.jpg

    Để thực hiện thao tác này, chúng ta vào Cài đặt > Tin nhắn > Lưu tin nhắn và chọn 30 ngày hoặc 1 năm. Với tùy chọn này, hệ thống sẽ tự động xóa các tin nhắn cũ sau thời gian tùy chọn.
    Cách 3: Xóa các ứng dụng không sử dụng hoặc chiếm dụng ROM quá nhiều
    Có một cách rất đơn giản mà nhiều người thường làm là xóa đi những ứng dụng không dùng đến hoặc chiếm lưu trữ không cần thiết. Chúng không những khiếm một phần dung lượng của máy mà còn là nguyên nhân khiến cho thiết bị tụt pin nhanh chóng.

    thu-thuat-giai-phong-dung-luong-bo-nho-iphone-3.jpg

    Cách thức hiện: truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng & sử dụng iCloud > Quản lý dung lượng.
    Cách 4: Vô hiệu hoá My Photo Stream
    My Photo Stream là tính năng của dịch vụ đám mây iCloud, nó có khả năng đồng bộ hình ảnh từ iPhone với tất cả các thiết bị khác của bạn. Không giống như Camera Roll xuất hiện tự động, bạn cần phải kích hoạt Photo Stream trong phần cài đặt.
    Nếu không có nhu cầu sử dụng tính năng này thì tốt nhât nên tắt nó đi. Lưu ý, trước khi tắt My Photo Stream, bạn nên lưu lại mọi hình ảnh muốn giữ lại.

    thu-thuat-giai-phong-dung-luong-bo-nho-iphone-4.jpg

    Để vô hiệu hóa tính năng này, người dùng vào Cài đặt > Ảnh & Camera và tắt tính năng Kho Ảnh của tôi.
    Cách 5: Xoá bộ nhớ cache của ứng dụng
    Cũng như máy tính, các ứng dụng trên điện thoại sau một thời gian sẽ hoạt động không còn mượt mà như lúc ban đầu. Nếu những phần mềm trên iPhone của bạn bỗng dưng hoạt động không trơn tru, chiếm dung lượng bộ nhớ, hãy nghĩ đến phương án giải phóng bộ nhớ đệm (cache) ứng dụng để mọi thứ có thể hoạt động bình thường trở lại.
    Cách thực hiện: Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng & Sử dụng iCloud > Quản lý dung lượng.
    thu-thuat-giai-phong-dung-luong-bo-nho-iphone-5.jpg

    Tuy vậy, chỉ khi dung lượng khả dụng dưới 2 MB, thủ thuật này mới phát huy tác dụng. Khi đó, chúng ta nhìn xuống hàng ứng dụng phía dưới, chọn ứng dụng tiêu tốn nhiều dữ liệu nhất như Facebook hay Zalo.
    thu-thuat-giai-phong-dung-luong-bo-nho-iphone-6.jpg

    Nhấn vào Xóa ứng dụng trong phần thông tin Facebook. Sau đó, tiếp tục xác nhận Xóa ứng dụng. Lưu ý, thao tác này không phải xoá phần mềm Facebook trên iPhone, mà nó chỉ xoá cache và các dữ liệu lưu tạm trên máy.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/thu-thuat-giai-phong-dung-luong-bo-nho-iphone.3726.html"