Những lưu ý để hạ nhiệt cho máy tính

Thảo luận trong 'Máy tính - Laptop' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 23/3/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Những lưu ý để hạ nhiệt cho máy tính:

    tan-nhiet-may-tinh.jpg


    - Nếu nhiệt độ máy tính tăng sau một thời gian sử dụng quá lâu, nên ngưng sử dụng và shut down hệ thống để máy tính có thời gian nghỉ ngơi.

    - Nếu có điều kiện, với laptop, có thể mua thêm các đế tản nhiệt để sử dụng.

    - Nếu có kỹ năng tháo/lắp máy tính, bạn có thể mua thêm keo tản nhiệt loại tốt phù hợp để sử dụng định kì cho CPU, giúp nhiệt độ của CPU không tăng quá cao. Nếu không rành hoặc bất tiện, bạn có thể mang máy ra quán quen, phí vệ sinh máy với keo tản nhiệt MX4 được coi là khá tốt hiện nay chỉ khoảng 50k/lần vệ sinh thay keo.

    - Đặt máy ở nơi thông thoáng. Thường xuyên vệ sinh các linh kiện bên trong máy tính, đặt biệt là quạt tản nhiệt, hệ thống khe tản nhiệt của CPU và GPU. Không để bụi bẩn bám quá nhiều trên các thiết bị.

    Lưu ý: để đảm bảo an toàn, bạn không nên lựa chọn các giải pháp quạt/đế tản nhiệt lấy nguồn trực tiếp từ Laptop. Việc này có thể hại nhiều hơn lợi vì các cổng USB không được thiết kế để cấp nguồn cho các thiết bị này, có thể gây ra thiếu nguồn cho Latop hoạt động, hoặc vô tình biến Laptop của bạn thành "dây dẫn" và khiến chúng nóng lên hơn bình thường do dòng điện lớn hơn thiết kế "chạy" qua.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/nhung-luu-y-de-ha-nhiet-cho-may-tinh.1429.html"