Ngày 19/10, học sinh Quảng Ninh nghỉ học tránh bão số 7 Sarika

Thảo luận trong 'Thời tiết' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 18/10/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 7 (Sarika), để đảm bảo an toàn cho các em học sinh, các trường học trên địa bàn tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có công văn khẩn về việc cho học sinh nghỉ học để phòng, chống bão.

    Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ninh, hồi 10 giờ 00 ngày 18/10/2016, vị trí tâm bão số 7 ở vào khoảng 18.9 độ Vĩ Bắc, 110.3 độ Kinh Đông, cách Quảng Ninh - Hải Phòng khoảng 420 km về phía Đông Nam, sức gió mạng cấp 14 (150 - 165 km/h). Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 7 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 km, đến 10 giờ 00 ngày 19/10, tâm bão ở vào khoảng 20.8 độ Vĩ Bắc, 107.9 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển tỉnh Quảng Ninh.

    Theo đó, để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong và sau khi bão số 7 đổ bộ vào tỉnh Quảng Ninh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Trưởng các Phòng Giáo dục và Đào tạo (chỉ đạo Trưởng các cơ sở giáo dục thuộc cấp huyện), Trưởng các đơn vị trực thuộc Sở thực hiện ngay các nội dung sau:

    conbaoso7.JPG

    Triển khai nghiêm túc công văn số 2636/SGDĐT-VP ngày 17/10/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo về chủ động các biện pháp đối phó với cơn bão số 7.

    Hoãn tất cả các hội nghị, cuộc họp do đơn vị tổ chức để tập trung phòng chống bão.

    Cho tất cả trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên (sau đây gọi chung là học sinh) của các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh nghỉ học ngày 19/10/2016; trong những ngày tiếp theo, căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn và diễn biễn sau bão, Thủ trưởng cơ sở giáo dục chủ động cho học sinh nghỉ học, đồng thời báo cáo Thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp.

    Thông báo đến cha mẹ học sinh việc nghỉ học của học sinh để gia đình quản lý học sinh trong thời gian nghỉ học; cảnh báo cha mẹ học sinh, nhắc nhở học sinh không ra vùng có bão lũ, khu vực nguy hiểm, cảnh giác với tình hình lũ quét sau mưa bão.

    Phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên trực trường 24/24 giờ trong những ngày có bão để nhanh chóng nắm bắt tình hình, chủ động biện pháp phòng chống, kịp thời báo cáo với các cơ quan chức năng để chỉ đạo hỗ trợ, giải quyết.

    Thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống bão số 7 của địa phương, chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan trong việc phòng chống bão tại đơn vị và trên địa bàn.

    Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo, Thủ trưởng các cơ sở giáo dục hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu để xảy ra việc mất an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thuộc phạm vi quản lý do không thực hiện nghiêm túc các yêu cầu trên của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

    Nguồn: QTV
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/ngay-19-10-hoc-sinh-quang-ninh-nghi-hoc-tranh-bao-so-7-sarika.2965.html"