Làm thế nào để duy trì động lực mỗi ngày?

Thảo luận trong 'Cuộc sống' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 10/6/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Có những thời điểm trong cuộc sống bạn cảm thấy có rất nhiều động lực. Đó là khi bạn bắt đầu một chế độ ăn kiêng mới, suy nghĩ nghiêm túc về việc thay đổi nghề nghiệp, bắt đầu tập thể dục trở lại, hoặc đang tham gia vào một dự án lớn, vân vân…

    duy-tri-dong-luc.jpg

    Tuy nhiên bạn nhận ra rằng nhiệt huyết của bạn ngày càng cạn dần. Có thể sau vài tuần, hay thậm chí chỉ sau một vài ngày.

    Chuyện gì đã xảy ra vậy nhỉ? Tại sao tất cả động lực lại biến đi đâu mất tiêu vậy?

    Động lực là một cảm xúc – và nó không tồn tại mãi mãi. Cũng giống như trong tình yêu, ban đầu thì nồng cháy, sau đó phai nhạt dần. Hay như Zig Ziglar đã nói:

    “Mọi người thường nói rằng động lực không tồn tại mãi mãi. Vì vậy chúng ta cần củng cố nó mỗi ngày giống như việc tắm hàng ngày vậy.”

    Nhưng làm sao để bạn tạo động lực – hay duy trì động lực mỗi ngày?

    o-HAPPINESS-facebook.jpg

    1. Nhìn vào bức tranh lớn (mục tiêu của cuộc đời bạn)
    Nếu bạn thức dậy và nhảy ngay vào các công việc vặt hoặc danh sách các công việc cần làm, chắc hẳn điều đó sẽ làm cho động lực của bạn sút giảm. Bạn sẽ tự hỏi mình đang làm cái quái gì vậy nhỉ?. Mình có thực sự đang giải quyết những việc quan trọng nhất hay không?

    Tôi nhận thấy một ngày làm việc của tôi sẽ suôn sẻ và có hiệu quả hơn khi tôi dành ra khoảng 10 phút mỗi buổi sáng để lên kế hoạch các công việc sẽ làm: hướng tới những ngày kế tiếp, và nghĩ làm sao để sử dụng hiệu quả nhất thời gian của tôi.

    Bạn có thể thử áp dụng cách này:
    • Dậy sớm hơn bình thường khoảng 15 phút, vì vậy bạn sẽ không cảm thấy lật đật vào buổi sáng.
    • Kiểm tra lịch của bạn và lên kế hoạch làm việc trong ngày trước khi bạn kiểm tra hộp thư.
    • Dành ra chút thời gian để ngồi xuống và dùng bữa sáng, thay vì chụp lấy mẩu bánh mì và vừa đi vừa nhai.
    • Thiền hoặc cầu nguyện khoảng 5 phút trước khi bắt tay vào làm việc mỗi buổi sáng.
    Bắt đầu ngày mới một cách bình tâm có thể dẫn đến một ngày làm việc chất lượng, đầy ý nghĩa, thay vì lao đầu vào những công việc ít hoặc thậm chí không quan trọng.

    2. Dành chút thời gian chăm sóc bản thân

    Bạn có thường xuyên bắt đầu một kế hoạch với rất nhiều hứng khởi – trong việc ăn kiêng, công việc, hay quản lý tài chính cá nhân – và nó dần dần bị cạn kiệt động lực mỗi ngày?

    Nếu bạn cảm thấy kiệt sức vào mỗi buổi tối, có thể bạn đã không dành đủ thời gian để nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng trong ngày. Dù bạn có yêu công việc đến bao nhiêu đi nữa thì cũng nên dành ra chút thời gian nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng, nó làm cho bạn làm việc hiệu quả hơn và có thêm nhiều động lực hơn.

    Dành thời gian cho bản thân có thể chỉ là ăn một bữa trưa đầy đủ và đúng cách để bạn có thể làm việc tốt nhất vào buổi chiều. Có thể chỉ là rời khỏi bàn làm việc đi dạo một vòng để vận động cơ thể cho đầu óc tỉnh táo. Tự cho phép bạn giải trí bằng cách đọc một cuốn tiểu thuyết, tắm dưới vòi nước hoa sen mát lạnh, hoặc làm bất cứ công việc gì khiến bạn vui vẻ vào buổi tối.

    Dành thời gian để nạp lại năng lượng mỗi ngày – và bạn sẽ cảm nhận thấy có điều gì khác biệt đã tác động đến tính khí và mức nhiệt huyết của bạn.

    3. Khi đang làm việc thì phải rất tập trung

    Khi bạn bắt đầu cảm thấy giảm dần nhiệt huyết, bạn nên làm gì? Tôi biết rằng bạn sẽ bị cám dỗ dừng làm việc, muốn tán gẫu trên Facebook hoặc Yahoo hoặc đọc một trang báo giải trí nào đó. Nó rất dễ dàng để tự bào chữa là “đây chỉ là một chút nghỉ giải lao”.

    Thực sự, nó chỉ là sự ngụy biện. Bạn nên tiếp tục làm việc – thậm chí với một ý nghĩ là mong muốn được làm việc – vì vậy sẽ không giải trí một chút nào cả.

    Nếu bạn đang bắt đầu cảm thấy giảm dần nhiệt huyết, cách tốt nhất để lấy lại năng lượng là tiếp tục làm việc. Lên một danh sách các công việc cần hoàn thành, và tìm cách giải quyết những tác vụ quan trọng nhất. Vâng, nó rất khó để bắt đầu, nhưng một khi đã bắt đầu bạn sẽ nhận ra nó sẽ càng lúc càng dễ dàng. Động lực cũng giống như momen quán tính vậy – một khi bạn đã tạo ra nó thì sẽ không phải mất thêm nhiều năng lượng để duy trì nó, và nó sẽ tự kéo bạn đi.

    Tôi chắc rằng bạn cũng có nhiều lời khuyên và mẹo để tạo lại nhiệt huyết cho bạn hàng ngày. Bạn hãy bổ sung để chúng ta có một danh sách đầy đủ hơn nhé.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/lam-the-nao-de-duy-tri-dong-luc-moi-ngay.2112.html"