Kinh nghiệm chinh phục nhà tuyển dụng

Thảo luận trong 'Kĩ năng' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 25/4/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Đọc xong bài viết đi tuyển dụng khả năng thành công tăng gần 80%.


    3 + 5 + 10 + 25 +10 + 3 +3 + 3 +3 + 3 + 3 + 3 + 3 = 77%


    Vòng trao đổi email


    Vòng đầu các bạn chỉ trao đổi qua email, không có gì phải khó khăn, trao đổi email chúng ta có thời gian để trau chuốt câu chữ để nó trở nên lịch sự và chuyên nghiệp.

    Khi nhận được email mời phỏng vấn. Đừng quên hồi đáp nó thể hiện sự tôn trọng và cho người khác cảm thấy bạn trân trọng cơ hội được mời phỏng vấn, một lời cam kết đến đúng giờ, không quên xin số điện thoại của 2 người trở lên, địa chỉ cụ thể, mô tả nếu có. Đặt trong trường hợp các bạn tới mà không tìm được văn phòng, số điện thoại của họ sẽ giúp bạn. Họ sẽ nghĩ bạn chu đáo và biết lo xa. (3%)

    Trước khi phỏng vấn: Nên chuẩn bị gì, nên tìm hiểu gì?

    Đừng nên rải kiểu spam CV + cover letter cho nhiều chỗ làm gì! Thực sự nó không hiệu quả đâu, đã thế nếu giả sử bị kêu phỏng vấn 2,3 chỗ cùng một ngày. Tôi cam đoan là bạn chỉ có thất bại mà thôi. Vì sao?

    Xin việc một lúc 3 nơi với hi vọng không được chỗ này thì sẽ được chỗ khác. Sự chuẩn bị không tốt, thậm chí cũng ko nhớ mình đã gửi cái CV + cover letter này khi nào, lúc nào? Ủa sao nó gọi mình!?!?

    Đến cả như vậy thì bạn thử nghĩ xem, bạn có được tuyển không?

    Hồi còn đi học, có một lần phỏng vấn công ty Nhật – MOCAP, tôi được phỏng vấn đôi cùng với một anh hơn tôi 2 tuổi. Anh này quen biết, mình thì tự lực. Khi phỏng vấn, nhà tuyển dụng hỏi chỉ một câu thôi, tôi đã được điểm cộng rồi.

    Câu hỏi đó là gì?

    “Bạn hiểu biết gì về công ty chúng tôi?”

    • Nên chọn một công ty mà mình yêu thích, môi trường đủ tốt để phát triển, điều tra thật kĩ công ty đó làm về mảng gì, vị trí mình làm sẽ như thế nào? Mình biết gì về công ty, có bao nhiêu trụ sở, chi nhánh phụ, chi nhánh chính. Ngành hàng tập trung vào là gì? Nghiên cứu kĩ một chút, bạn đã nắm chắc trong tay cơ hội thành công lớn. (10%)

    • Tự tin là một trong những điểm cộng đáng giá khi đi phỏng vấn! Người tự tin thể hiện một phong thái tuyệt vời, có sức hấp dẫn vô cùng, gây cho người khác cảm giác thiện cảm và ấn tượng mạnh. Tuy nhiên tự tin khác kiêu ngạo. (5%)

    • Một CV và cover letter tốt (10%) – như tôi đã chia sẻ file cho các bạn.

    • Một thái độ tích cực và cống hiến (25%)

    Một số câu hỏi khác như giới thiệu bản thân, điểm mạnh, điểm yếu, khả năng chịu đựng áp lực,v.v..Những câu này đầy trên mạng, bạn hãy tự mình chuẩn bị thật tốt. Nhưng đừng học thuộc, hãy tham khảo và biến câu trả lời thành của mình một cách thông minh nhất. Nên nhớ hãy là chính mình!

    Ví dụ họ hỏi, e muốn lương bao nhiêu, các bạn trả lời như thế nào?

    Tôi đã trả lời: “Em biết mình chưa có kinh nghiệm gì nhiều, em còn phải học hỏi từ các anh chị ở đây, e biết chưa tạo được nhiều giá trị cho công ty trong giai đoạn đầu, nhưng em có thể cam kết e sẽ cố gắng tốt nhất có thể. Và nếu được, anh chị có thể xem xét mức lương thử việc của em là 4tr, và nếu em làm tốt, em sẽ được mức lương 5 triệu. Em nghĩ đó sẽ là bước khởi đầu tốt, tốt cả cho em và quí công ty”.

    • Trả lời vậy bạn vừa đánh trúng tâm lý, họ nhận ra bạn là người lọc lõi và rất hiểu chuyện + một thái độ phấn đấu tốt. Điểm cộng! (3%)

    • Đừng đòi hỏi lương quá cao, vì bạn nên hiểu rõ GIÁ TRỊ mình đang ở đâu?

    – lương không phải vấn đề, quan trọng là mình sẽ học được gì từ những người đồng nghiệp này, từ môi trường này. (3%)

    • Đầu tư vào cái đẹp là không bao giờ lỗ, hãy chỉn chu và mặc một bộ đồ thật formal, nhưng đừng quá cầu kì. Đẹp mà, ta có quyền. (3%)

    • Điểm cộng đầu tiên, đó là bạn nên hỏi tên nhà tuyển dụng: “Cho em hỏi anh tên gì được k ạ. À dạ anh Hải phải không ạ? Em chào anh Hải, trông a đẹp trai phết đấy, em rất vui vì được anh mời tham dự phỏng vấn hôm nay, cùng với một cái bắt tay chuyên nghiệp. Bạn đã trở nên khá thân thiết với họ rồi đấy. À trông a đẹp trai phết đấy nên bỏ đi nha, haha. (3%)

    • Điểm cộng tiếp theo là hãy luôn cười, cười luôn đem và tạo ra cảm giác thân thiện tuyệt vời. Nhưng nên cười đúng lúc, đúng chỗ. Họ đang quan sát bạn, bạn đang trả lời mà tự nhiên cười thì rất vô duyên và phản cảm. (3%)

    • Điểm cộng tiếp theo, luôn có sự giao tiếp bằng ánh mắt, tự tin thể hiện bằng ngôn ngữ cơ thể, chân tay linh hoạt, trông bạn sẽ rất tri thức và chuyên nghiệp – nên tập trước ở nhà. (3%)

    • Điểm cộng tiếp theo là khiêm tốn, có thể bạn giỏi, người ta sẽ nhận ra ngay. Tuy nhiên, hãy khiêm tốn, giỏi mà khiêm tốn, ham học hỏi. Còn điều gì tuyệt hơn? (3%)

    • Điểm cộng tiếp theo, kết thúc buổi phỏng vấn, đừng quên bắt tay nhà tuyển dụng, và cảm ơn họ đã trao cơ hội để tham dự buổi phỏng vấn ngày hôm nay. (3%)

    • Điểm cộng tiếp theo, lúc về nhà đừng quên viết một email cảm ơn, cho dù khả năng thể hiện của bạn trong buổi phỏng vấn có tốt hay chưa được tốt lắm, cũng vẫn nên viết một email cảm ơn nhà tuyển dụng, và thể hiện mong ước được làm trong môi trường này. (3%)

    Tóm lại các câu trả lời của bạn nên linh hoạt, và thể hiện được một điều : “THÁI ĐỘ TỐT”.

    Nếu bạn thể hiện được tốt như trên + CV đẩy đủ thông tin như trên, tại sao họ lại ko tuyển bạn nhỉ?

    -ST-
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/kinh-nghiem-chinh-phuc-nha-tuyen-dung.1624.html"