Kiếm tiền online tại Việt Nam – Thực tế hay ảo tưởng?

Thảo luận trong 'Kiếm tiền Online' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 5/11/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Kiếm tiền online (MMO) sự thật có dễ dàng? Liệu một vài thao tác online, ngày ngày cày cuốc với chiếc máy tính, đi tiếp thị sản phẩm cho một công ty nào đó trên thế giới ảo có mang lại cho bạn một số tiền thật nhất định ? Bài viết này sẽ phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về kiếm tiền online, những hình thức phổ biến hiện nay và sự thành công là có thật hay chỉ là đồn thổi.

    Kiếm tiền online ở Việt Nam

    Ở Việt Nam, MMO có từ thời “nguyên thủy”, từ cái thời ăn lông ở lỗ khi mà các diễn đàn, trang chia sẻ nhạc cho đặt quảng cáo lên trang của mình. Hình thức đặt quảng cáo này là hình thức phổ biến nhất trong thế giới MMO lúc bấy giờ. Nó cơ bản như sau: Bạn làm website – Bạn có người vào xem (có khách hàng) – Bạn bán quảng cáo tại các vị trí trống trên website cho một ai đó trả tiền cho bạn (Bán khách hàng).

    Rồi dần dần khi mạng internet bắt đầu bùng nổ, máy tính laptop và smartphone lên ngôi. MMO Cũng theo đó mà phát triển, biến hóa khôn lường theo nhiều dạng khác nhau mà việc kiếm tiền cũng xoay quanh cách khai thác hệ thống mạng internet.

    kiem-tien-online.png
    Giấc mơ tới tháng lãnh lương ảo có phải quá xa vời ?

    Có bao nhiêu hình thức kiếm tiền online ?
    Một số hình thức kiếm tiền cơ bản mình xin giới thiệu với các bạn như sau:

    • Đặt quảng cáo cho google qua google adsense: Một hình thức bán không gian quảng cáo trên website của bạn cho bên thứ 3 (là google). Hình thức này nhiều người tham gia nhất vì nó đơn giản, dễ hiểu, dễ kiếm tiền nhưng muốn nhiều thì bạn cần có nhiều hơn lượt truy cập hằng tháng. Google sẽ tính theo lượt click chuột lên quảng cáo và cả lượt hiển thị.
    • Đặt quảng cáo cho Facebook thông qua Facebook Audience Network (FAN):
    • Tiếp thị liên kết: Nghĩa là bạn đi bán hàng dạo online cho họ, khi bạn đăng ký với một công ty A họ sẽ cung cấp cho bạn một đường link hay hình ảnh để bạn đặt quảng cáo hay giới thiệu link đến bạn bè, nếu bạn bè click vào quảng cáo hay hình ảnh đó và mua hàng thì bạn sẽ được chia 1 khoản hoa hồng từ đó.
    • Viết bài quảng cáo: Cái này nếu bạn vào những trang báo sẽ thấy lâu lâu họ lại viết một bài quảng cáo, loại này thường tính theo số lượng chữ viết của mỗi bài.
    • Bán không gian quảng cáo trên website: Cái này giống như google adsense nhưng bạn không phải thông qua bất cứ thằng (bên thứ 3) nào cả mà bạn trực tiếp làm việc với khách hàng có nhu cầu mua.
    • Viết sách bán: Dành cho những người có kiến thức hay đầu óc siêu tưởng, viết sách sang dạng ebook rồi bán online.
    • Dịch thuật: Dịch bài viết qua lại từ tiếng Anh sang Lào, Lào sang Việt Nam, Việt Nam sang Campuchia, tùy vào khả năng ngôn ngữ của bạn.
    • Mở khóa học online: Cái này giống kiểu làm clip tung lên mạng vậy.
    • Nhiều hình thức khác nữa: Còn nhiều hình thức khác như upload file, rút gọn link
    Về bản chất của tất cả những hình thức trên đều là việc bạn bán đi cái gì đó của mình như: chất xám, thời gian lao động… hoặc đầu tư tiền của bạn để tạo ra doanh thu ảo, rồi từ đó tạo ra giá trị thật. Tất cả những hình thức online này đều dựa trên những gì mà cuộc sống đã có sẵn, kiếm tiền online cũng chỉ vỏn vẹn là một góc nhỏ của kiếm tiền thực tế.

    Sự thành công của kiếm tiền online tại Việt Nam

    Có rất nhiều người đã từng thành công trong lĩnh vực MMO tại Việt Nam nhưng con số đó chỉ là tôm tép khi so với số lượng người tả tơi. Nếu bạn là người mới bắt đầu thì bạn nên tập tả tơi vài lần rồi hãy sẵn sàng đầu tư thời gian để làm MMO. Thực tế để hưởng thụ được 1 doanh thu kha khá khoản 100$ mỗi tháng thì bạn cũng phải cày cuốc 1-2 năm. Nhanh nhạy và thông minh thì có thể chỉ 2 tháng là bạn có thể kiếm được vài trăm USD. Còn khù khờ thì bạn có cày cuốc nhiệt tình thì cũng vậy, khá lắm cũng chỉ được 2-3$ 1 ngày.

    Trước đây mình có làm 1 website về sức khỏe, bài viết lèo tèo nhưng cũng có người đọc, mỗi ngày đón hơn 1200 lượt khách nhưng doanh thu adsense của mình lại cực thấp, không đủ tiền uống cafe chứ đừng nói gì đến ổ bánh mỳ.

    Thu-nhap-adsense-it-oi.png
    Thu nhập adsense ít ỏi

    Mình nói thế để các bạn hiểu và sẵn sàng lên kế hoạch phù hợp, sẵn sàng đối mặt với cái mới và bỏ mặt những cái cũ (bởi có khi làm cả năm mà bạn chả có đồng nào). Còn nếu bạn thông minh thì bạn hãy nghĩ ra cái gì đó lạ lạ, sáng tạo thì họa may bạn sẽ có doanh thu kha khá mà trên thực tế cũng có số ít người đã làm được.

    Một số thành phần tiêu biểu của sự thành công đó là trang chiasecoupon dot com một trang web chuyên chia sẻ mã khuyến mãi kiếm tiền theo hình thức tiếp thị liên kết, trang web này chắc chắn sẽ kiếm được kha khá từ các trang hosting, domain của nước ngoài. Bạn hãy nhẩm số % hoa hồng trả cho một đơn đặt hàng dịch vụ hosting vào tầm 10% hoặc hơn, mỗi đơn hàng 50$ thì người giới thiệu được nhận 5$. Một ngày chỉ cần có 10 đặt hàng qua link giới thiệu thì website này có được 50$ trong tay. Đấy là con số thấp cho trang chiasecoupon dot com thực chất còn nhiều hơn.

    Các anh chàng hay cô nàng bán khóa học online cũng rất mạnh. Có lần người yêu của mình mua một khóa học 900.000 mà cô ấy nói còn có đến hơn 200 người mua nữa, số tiền thu được thì chắc các bạn nhẩm cũng biết được rồi.

    Lời kết cho ai muốn kiếm tiền

    Kiếm tiền online (MMO) ở Viêt Nam là hoàn toàn có thật, tuy nhiên để thực hiện nó thì bạn cũng cần có một lượng kiến thức nhất định vì phần lớn bạn sẽ phải bán kiến thức của mình để tạo ra doanh thu. Đối với những người “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” thì mình không nói đến. Có ý tưởng mà không có kiến thức thì bạn có thể thuê người làm giúp bạn.

    Tóm lại nếu bạn có 1 chút thời gian bạn hãy thử tham gia MMO, hãy kiếm tiền thử xem sao, nếu được thì quá tốt còn không được cũng chả sao. Có câu “bạn có thể thất bại nhiều lần nhưng chỉ cần thành công 1 lần là đủ” mà.

    Hãy comment ý kiến của bạn như thế nào, chia sẻ bài viết này cho bạn bè nếu bạn thấy nó hay.

    Nguồn: xanpo.com
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/kiem-tien-online-tai-viet-nam-thuc-te-hay-ao-tuong.3077.html"