Hệ thống chia sẻ thời gian ( Timesharing Systems)

Thảo luận trong 'Hệ điều hành' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 13/5/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    he-thong-chia-se-thoi-gian.png

    Hệ thống chia sẻ thời gian là một mở rộng logic của hệ đa chương. Hệ thống này còn được gọi là hệ thống đa nhiệm (multitasking). Nhiều công việc cùng được thực hiện thông qua cơ chế chuyển đổi của CPU như hệ đa chương nhưng thời gian mỗi lần chuyển đổi diễn ra rất nhanh.

    Hệ thống chia sẻ được phát triển để cung cấp việc sử dụng bên trong của một máy tính có giá trị hơn.Hệ điều hành chia sẻ thời gian dùng lập lịch CPU vàđa chương để cung cấp cho mỗi người sử dụng một phần nhỏ trong máy tính chia sẻ. Một chương trình khi thi hành được gọi là một tiến trình. Trong quá trình thi hành của một tiến trình, nó phải thực hiện các thao tác nhập xuất và trong khoảng thời gian đó CPU sẻ thi hành một tiến trình khác. Hệđiều hành chia sẻ cho phép nhiều người sử dụng chia sẻ máy tính một cách đồng bộ do thời gian chuyển đổi nhanh nên họ có cảm giác là các tiến trình đang được thi hành cùng lúc.

    Hệđiều hành chia sẻ phức tạp hơn hệđiều hànhđa chương. Nó phải có các chức năng : quản trị và bảo vệ bộ nhớ, sử dụng bộ nhớ ảo. Nó cũng cung cấp hệ thống tập tin truy xuất on-line…

    Hệđiều hành chia sẻ là kiểu của các hệđiều hành hiện đại ngày nay.


    Theo mình nghĩ thì việc định nghĩa hệ thống chia sẻ thời gian chính là nêu lên đặc điểm của nó rồi, còn các yêu cầu của HĐH trong hệ thống chia sẻ thời gian chính là phần sau của câu trả lời trên. Phần này sau khi học song quản lý tiến trình, chia sẻ tài nguyên hệ thống thì chắc là ta có thể mở rộng và nói thêm được chút ít!
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/he-thong-chia-se-thoi-gian-timesharing-systems.1799.html"