Hacker họ thường dùng hệ điều hành nào?

Thảo luận trong 'Hacking - Bảo mật' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 6/11/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Hacker thường là những người rất giỏi và rất dị nên những thứ mà họ làm/ họ sử dụng thì cũng dị không kém. Vâng ! trong bài viết này chúng ta sẽ cùng khám phá và lướt qua một chút vềOS mà hacker hay dùng nhất, để xem họ sử dụng hệ điều hành nào ? có phải là hệ điều hành Windows mà chúng ta vẫn thường dùng không nhé.

    Dưới đây là danh sách các hệ điều hành mà Hacker thường dùng nhất, mình tin chắc là có những hệ điều hành mà bạn chưa biết tới hoặc thậm chí là chưa bao giờ nghe đến cái tên của nó nữa. Tất cả các hệ điều hành dưới đây đều miễn phí là mã nguồn mở dựa trên nền tảng Linux Kernel.

    Note: Các bạn lưu ý là trong bài viết này mình chỉ giới thiệu các hệ điều hành thôi chứ không hướng dẫn cách sử dụng đâu nhé.

    he-dieu-hanh-Kali-Linux-1.jpg

    1/ Kali Linux

    Kali Linux là một phiên bản mới của Backtrack, là một trong những hệ điều hành kiểm thử bảo mật hàng đầu thế giới dựa trên nhân Linux Kernel và nó là sự kế thừa hoàn hảo cho hệ điều hành Backtrack trước đó. Đầu năm 2016 Kali Linux đã có một bước tiến lớn, đó là người dùng có thể sử dụng hệ điều hành này ngay trên trình duyệt web (với cái tên KaliBrowser)

    Kali Linux được phát triển đầu tiên bởi nhóm Offensive Security, và cho tới thời điểm hiện tại thì Kali Linux là một bản phối linh hoạt và tiên tiến nhất về khả năng kiểm thử bảo mật, nó được tích hợp sẵn hàng loạt các công cụ để phục vụ cho việc thâm nhập, hacking, phân tích… về sự hoạt động của hệ thống. Tất cả đều được phân loại rất rõ ràng !

    Một số ưu điểm của bản phối Kali so với so với bản BackTrack trước đây đó là:

    • Kali được phát triển bởi dựa trên nền tảng của hệ điều hành Debian.
    • Khả năng tương thích kiến trúc cao hơn.
    • Hỗ trợ sử dụng mạng không dây tốt hơn so với bản BackTrack.
    • Dễ dàng nâng Kali khi có phiên bản mới.
    • Quan trọng hơn nữa đó là có nhiều tài liệu hướng dẫn sử dụng (ví dụ như trang Pentest của DNA, trang này chuyên về hướng dẫn Kali luôn nhé.)
    => Nói tóm lại là hệ điều hành mã nguồn mở Kali Linux là sự lựa chọn số 1 cho hacker hay các chuyên gia bảo mật. Nếu quan tâm bạn có thể tải thử về để trải nghiệm xem sao :D. Link download

    2/ BackBox

    BackBox là một hệ điều hành nhẹ, hoạt động không cần quá nhiều phần cứng và nó là một bản phân phối Linux dựa trên Ubuntu.

    Hệ điều hành BackBox được phát triển để hỗ trợ kiểm thử và đánh giá bảo mật. Ưu điểm của OS này đó là kho phần mềm Launchpad luôn luôn cập nhật các công cụ hacking phiên bản mới nhất.

    => Nếu quan tâm bạn có thể tải về và trải nghiệm nhé: Link donwload

    3/ Parrot Security OS

    Parrot Security là hệ điều hành dựa trên Debian GNU/Linux. Nó là sự kết hợp giữa Frozenbox OS và Kali linux với mục đích cung cấp trải nghiệm kiểm thử bảo mật một cách tuyệt vời nhất.

    Parrot Security sử dụng kho phần mềm của hệ điều hành Kali, và nó thực sự là một bản Mod của Kali. Nó hỗ trợ/ cung cấp thêm khá nhiều tính năng mới và nhiều sự lựa chọn khác nhau.

    => Nếu quan tâm thì bạn có thể tải về và trải nghiệm tại địa chỉ sau: Link donwload

    4/ Hệ điều hành DEFT
    DEFT là một hiệp hội phi lợi nhuận và được tạo ra bởi hàng ngàn cá nhân, nhóm và công ty. DEFT cung cấp một bản phân phối thâm nhập thử nghiệm đáng tin cậy và mạnh mẽ của Linux.

    => Nếu quan tâm thì bạn có thể tải về và trải nghiệm tại địa chỉ sau: Link donwload

    5/ Live Hacking OS
    Live Hacking OS là một hệ điều hành dựa trên Linux, bao gồm các giao diện người dùng đồ họa GNOME inbuilt.

    Nói chung Live Hacking OS cũng là một sự lựa chọn của rất nhiều hacker. Nếu quan tâm bạn có thể tải về trải nghiệm nhé: Link donwload

    6/ Samurai Web Security Framework
    Samurai Web Security Framework là một bản phân phối Linux live, nó được cấu hình sẵn nhằm thực hiện Pentest môi trường web.

    Nghe cái tên thôi thì có lẽ bạn cũng biết đây là một hệ điều hành chứa các công cụ miễn phí tốt nhất và nó tập trung vào kiểm thử và tấn công website.

    => Nếu quan tâm thì bạn có thể tải về và trải nghiệm tại địa chỉ sau: Link donwload

    7/ Network Security Tool Kit
    Network Security Toolkit viết tắt là NST, nó là bộ công cụ an ninh mạng dựa trên Fedora. Network Security Toolkit được phát triển để hỗ trợ cho việc phân tích lưu lượng mạng, phát hiện xâm nhập hệ thống, tạo ra gói mạng, theo dõi mạng không dây, một hệ thống máy chủ dịch vụ ảo… nó cung cấp đầy đủ các công cụ để kiểm tra, giám sát và sửa chữa các vấn đề liên quan đến mạng internet.

    Đã quá rõ ràng rồi, Network Security Tool Kit là một hệ điều hành với nhiệm vụ chính là quản trị mạng. Nếu bạn muốn trải nghiệm thử thì tải về tại địa chỉ sau: Link donwload

    8/ Một số hệ điều hành khác
    Còn một số hệ điều hành cũng có chức năng tương tự đó là được phát triển để kiểm thử bảo mật nên mình sẽ liệt kê ra luôn nhé.

    Lời kết

    Trên đây là 11 hệ điều hành mà hacker và các chuyên giả bảo mật hay dùng nhất hiện nay. Tất cả các hệ điều hành trên đều được phát triển miễn phí và nó đều có cộng đồng riêng. Nếu như bạn có ý định sử dụng thì có thể tải về và nghiên cứu mà sử dụng nhé.

    Lưu ý là dùng mấy hệ điều hành này thì bạn chủ yếu tự vọc là chính thôi, nếu bạn muốn xem hướng dẫn thì có thể tham khảo thêm các tài liệu ở các forum nước ngoài nhé. Ở Việt Nam chúng ta thì mấy hệ điều hành này không được ưa chuộng cho lắm vì nó khó dùng. Okey, hi vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn, chúc các bạn thành công!

    Nguồn: blogchiasekienthuc.com
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/hacker-ho-thuong-dung-he-dieu-hanh-nao.3083.html"