Dấu hiệu máy tính của bạn có thể nhiễm phần mềm độc hại

Thảo luận trong 'Máy tính - Laptop' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 20/5/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Máy tính của chúng tôi giống như một thành viên của gia đình chúng tôi, khi nó không "cảm thấy tốt" hay cái gì là sai với nó, chúng ta thường có thể nói. Chúng ta có thể không biết chính xác những gì đang làm phiền nó, nhưng chúng tôi có một cảm giác rằng cái gì là sai và chúng tôi muốn làm tất cả mọi thứ có thể để làm cho chúng tốt hơn.

    computer-malware.png

    Làm thế nào bạn có thể biết nếu hệ thống của bạn có bị nhiễm Với Malware?

    Hãy nhìn vào 10 dấu hiệu cho thấy máy tính của bạn có thể bị nhiễm phần mềm độc hại:

    1. nó chạy chậm nhiều hơn bình thường

    Nếu máy tính của bạn thường thiết lập tốc độ ghi nhảy từ ứng dụng vào ứng dụng một cách dễ dàng, sau đó nó đột nhiên kim để ngăn chặn, lấy một cõi đời đời để thực hiện ngay cả những nhiệm vụ cơ bản nhất, chẳng hạn như mở các ứng dụng máy tính, đây là một dấu hiệu cho thấy bạn có thể có một nhiễm phần mềm độc hại.


    Phần mềm độc hại có thể chạy ở chế độ nền, nhai lên chu kỳ CPU có giá trị, và ăn lên tất cả các bộ nhớ và mạng miễn phí của băng thông.Máy tính của bạn có thể đã bị nhiễm phần mềm độc hại đã buộc nó để trở thành một phần của một bot net tập thể và có thể trong quá trình được sử dụng bởi các bot net "bậc thầy" để tấn công các máy tính khác.

    2. Trình duyệt Chuyển hướng Everywhere

    Thông thường, rootkit malware sẽ chuyển hướng ( hijack ) của trình duyệt của bạn và gửi các trang web mà bạn không có ý định đến thăm. Nó làm điều này để giúp kiếm thêm thu nhập cho các tội phạm người quản lý để có được những phần mềm độc hại được cài đặt trên máy tính của bạn.

    Người bị nhiễm máy tính của bạn có khả năng tham gia vào một chương trình tiếp thị liên kết phần mềm độc hại mà trả tiền cho bọn tội phạm mạng để lây nhiễm như nhiều máy tính như họ có thể.

    Kiểm soát các máy tính bị nhiễm sau đó được bán trên thị trường chợ đen. Những máy tính bị nhiễm được sử dụng cho tất cả các loại mục đích khác nhau, từ việc gửi SPAM, để thực hiện tấn công từ chối-of-Service tấn công.

    3. Pop-up có Popping Up

    Thông thường, cùng với trình duyệt chuyển hướng, đi kèm trình duyệt pop-up. Một số những người thông minh sẽ tránh chặn pop-up của trình duyệt của bạn.

    Một lần nữa, mục đích của lây nhiễm máy tính của bạn với các loại malware này là để kiếm tiền của hacker qua xem quảng cáo / nhấp chuột qua buộc, vv

    4. Đó là ký Mọi Hours of The Night

    Phần mềm độc hại và tin tặc không bao giờ ngủ. Nếu máy tính của bạn đang hiển thị mạng và / hoặc hoạt động đĩa vào giữa đêm, và bạn không có một số được biết đến sao lưu hoặc bảo trì tiến trình đang chạy, điều này có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng.

    Hệ thống của bạn có thể là dưới sự kiểm soát của một tập thể botnet và đã có khả năng được trao cho các đơn đặt hàng của mình và đang bận xử lý công việc bất hợp pháp sử dụng tài nguyên và băng thông của bạn.

    5. Quy trình lạ đang chạy

    Nếu bạn đã mở ra công việc quản lý hệ điều hành của bạn và bạn thấy một số quá trình quen ăn rất nhiều tài nguyên, bạn có thể bị nhiễm. Google tên quá trình đó có vẻ nghi ngờ. Nó có thể là hợp pháp hoặc nó có thể là một quá trình liên kết với một chương trình phần mềm độc hại cụ thể.

    6. Trình duyệt của bạn Có một trang chủ mới đó bạn đã không đặt

    Đã trang chủ của trình duyệt của bạn đột nhiên bị thay đổi một cái gì đó bạn không cho phép?Một lần nữa, đây là một dấu hiệu cho thấy khó có thể bỏ qua và có thể là một dấu hiệu của một trong các phần mềm độc hại hoặc phần mềm quảng cáo xâm nhập. Xem xét đặt lại trình duyệt của bạn để thiết lập mặc định của nó. Điều này có thể loại bỏ vấn đề này, nhưng hành động hơn nữa cũng có thể là cần thiết.

    7. Một số Công cụ hệ thống sẽ không Mở

    Nếu các công cụ cơ bản, chẳng hạn như ổ đĩa của bạn chống phân mảnh cụ hay bảo trì hệ thống khác và khôi phục lại công cụ này là không phản hồi, phần mềm độc hại có thể gỡ bỏ chúng hoặc làm cho họ không thể tiếp cận trong một nỗ lực để ngăn cản bạn từ loại bỏ các phần mềm độc hại. Đó là cơ bản một chiến thuật tự bảo quản phần mềm độc hại, và một trong đó có thể làm cho những người lười biếng bỏ và ném trong khăn. Bạn sẽ cần phải có hành động để khắc phục tình trạng này.

    8. trang web cho bạn biết rằng bạn đã Been Danh sách đen

    Nếu các trang web mà bạn truy cập được báo cáo với bạn rằng địa chỉ IP của bạn đã được kết hợp với hack máy tính và đã bị cấm, bạn có khả năng bị xâm nhập bởi một mạng lưới bot và máy tính của bạn được victimizing máy tính khác unbeknownst cho bạn.

    Cô lập và cách ly hệ thống của bạn ngay lập tức và đọc bài viết của chúng tôi giúp! Tôi đã Been Hacked! Bây giờ là gì? Để xem những gì bạn cần làm tiếp theo.

    9. Antivirus là Không phản hồi

    Đôi khi, phần mềm độc hại sẽ cố tình vô hiệu hóa phần mềm chống virus của bạn để bảo vệ bản thân. Hãy xem xét đầu tư vào một máy quét phần mềm độc hại quan điểm thứ hai để giúp phát hiện và bảo vệ chống lại các loại điều.

    Xem bài viết của chúng tôi trên Second Opinion Máy quét để biết thêm thông tin

    10. Đôi khi có là không có triệu chứng ở tất cả

    Đôi khi không có triệu chứng gì cả, hoặc nếu có một số họ rất khó phát hiện. Một lần nữa, sự bảo vệ tốt nhất là để giữ cho hệ thống của bạn vá và đảm bảo rằng phần mềm chống virus của bạn được cập nhật. Như đã đề cập trước đó, một máy quét ý kiến thứ hai có thể giúp cung cấp một dòng bổ sung của quốc phòng có thể nắm bắt phần mềm độc hại mà trượt qua máy quét đường phía trước của bạn.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/dau-hieu-may-tinh-cua-ban-co-the-nhiem-phan-mem-doc-hai.1886.html"