Chán công việc hiện tại và đây là 11 lý do bạn không nên nghỉ việc

Thảo luận trong 'Cuộc sống' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 7/6/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Khi đang tìm kiếm một công việc hoặc cân nhắc thay đổi công việc hiện tại, tin tốt là bạn sẽ được tham gia vào một thử thách mới hứa hẹn có rất nhiều điều ý nghĩa. Tuy nhiên, điều này không phải chỉ dựa vào niềm tin vào trực giác và cũng không phải là lý do duy nhất khiến chúng ta nên 'say yes' với cơ hội mới. Ngay cả khi được nhận vào một vị trí không như kỳ vọng, bạn cũng không nên vội vàng từ chối và 11 gạch đầu dòng sau đây chính là lý do vô cùng thuyết phục.

    1. Theo Tạp chí Harvard Business Review thì một mức lương sẽ là nền tảng để bạn vươn tới những vị trí công việc tốt hơn. Bất cứ điều gì bạn nhận được ngoài mức lương cơ bản này đều là những điểm thưởng có giá trị.

    Điều này có nghĩa, nếu là một sinh viên mới ra trường và hồ sơ xin việc của bạn được một công ty nhỏ chấp nhận thì cũng đừng buồn nếu như công việc đó hiện chưa sát với ước mơ của bạn. Vấn đề là bạn đang cần tài chính để đảm bảo cuộc sống hàng ngày và quá trình đảm nhận vị trí chắc chắn sẽ giúp bạn học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm quý giá.

    2. Theo tờ Niall Doherty, có duy nhất hai lý do để nhận một công việc: kiếm tiền và học hỏi. Thế nên, sẽ ra sao nếu như bạn cảm thấy công việc hiện tại chưa phải là thứ khiến bạn thỏa mãn? Chẳng vấn đề gì bởi vì bạn vẫn sẽ rèn luyện được rất nhiều kỹ năng mà nếu tạm thời nghỉ việc bạn sẽ không bao giờ học được.

    3. Nếu bạn biết bản thân rất muốn được sống ở một nơi nào đó cùng với những người thân yêu hay muốn sở hữu một ngôi nhà mới để xây dựng gia đình thì bạn đã có đủ lý do để chấp nhận công việc. Đừng vội vàng bỏ cuộc khi đó sẽ là nền tảng để bạn bứt phá (Money Under 30).
    • 20 câu nói hay giúp bạn lấy lại niềm tin và động lực cuộc sống
    4. Khi vẫn chưa biết ước mơ của mình là gì thì đừng từ chối bất cứ lời đề nghị làm việc nào cả. Thời gian làm công việc đó sẽ là cơ hội để bạn nhận ra điểm mạnh của mình và xác định rõ đâu là thứ bạn muốn (Career Attraction).

    5. Ai nói rằng chấp nhận làm công việc hành chính nghĩa là bạn không thể sống với đam mê của mình? Nếu yêu thích du lịch, thích sưu tập tranh ảnh hay sáng tạo nghệ thuật, hãy đi làm và sử dụng số tiền bạn kiếm được để nuôi dưỡng những sở thích của bạn. Tất cả đều có thể nếu bạn kiên nhẫn (The Simple Dollar).

    6. Hãy chấp nhận công việc có thể tạo thành bước đệm giúp bạn làm được thứ bạn muốn sau này, đó là điều rất đáng để mất (Fortune).
    • 3 video truyền cảm hứng này sẽ 'cứu' bạn những lúc muốn từ bỏ tất cả
    7. Đối với các sinh viên vừa tốt nghiệp, chấp nhận làm việc tại một công ty, dù đó là công ty lớn hay nhỏ, đều là sự tự do và điểm xuất phát tuyệt vời nhất (The Financial Diet).

    8. Làm một công việc có tác động tích cực tới cộng đồng còn có ý nghĩa hơn việc leo lên được một vị trí mà chỉ có lợi cho cho bạn (Cheat Sheet).

    9. Nếu cảm thấy bế tắc khi làm điều gì đó chỉ vì lý do X hoặc Y nhưng cũng muốn trở nên hào hứng để làm việc mỗi ngày thì hãy cố gắng tự tạo ra hưng phấn. Có khá nhiều cách để hình thành đam mê trong công việc ngay cả khi hiện tại, bạn không hề cảm nhận được điều đó (The Minimalists).

    10. Hãy thực tế - có thể đam mê của bạn không phải là một sự lựa chọn hấp dẫn. Đôi khi chính bạn phải chấp nhận thử thách hiện tại để tìm thấy thứ bạn cần. Điều này cũng tốt thôi (Forbes).

    11. Đấu tranh để tìm ra được hướng đi và giờ bạn cảm thấy mệt mỏi. Vậy thì hãy tiếp tục với những gì đang làm hiện tại và rồi bạn sẽ tìm thấy thứ mình mong muốn (The Daily Muse).

    Cập nhật: 07/06/2016 Vân Anh - Theo The Muse
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/chan-cong-viec-hien-tai-va-day-la-11-ly-do-ban-khong-nen-nghi-viec.2048.html"