Cách học Tiếng Anh giao tiếp qua video

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm - Phương pháp' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 25/4/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Học Tiếng Anh có rất nhiều cách khác nhau, bạn có thể học qua bài hát, học trực tuyến, học thông qua nói chuyện với người nước ngoài,… Nhưng cách học mang lại cho bạn cảm giác thú vị và ít gây nhàm chán nhất đồng thời giúp bạn rèn luyện thêm các kĩ năng giao tiếp đó là học Tiếng Anh giao tiếp qua video.

    friends.jpg

    Vậy cách học này có ưu điểm gì ? Cách học như thế nào ? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết ngay dưới đây nhé!
    Lợi ích khi học Tiếng Anh giao tiếp qua video
    • Ít gây nhàm chán: Có bao giờ bạn cảm thấy buồn chán khi liên tục xem nhiều bộ phim khác chủ đề nhau không ? Bạn thích xem Iron Man hơn hay đọc giáo trình ? Bạn muốn Harry Potter hay vô lớp học Tiếng Anh ?
    • Biết nhiều cụm từ và tình huống giao tiếp thực tế: Những tình huống dựng trong phim là những cảnh diễn ra ngay trong cuộc sống hàng ngày. Vì thế Tiếng Anh bạn hấp thu được cũng là Tiếng Anh giao tiếp trong đời sống thực.
    • Hiệu quả: Xem phim bao giờ bạn cũng tập trung và dành nhiều thời gian hơn các hình thức khác. Vì thế tất nhiên hiệu quả mang lại bao giờ cũng cao hơn hẳn bình thường.
    • Biết nhiều từ vựng: Mỗi một bộ phim bạn biết tới hàng trăm từ vựng quen thuộc, ngày nào cũng xem thì chắc chắn sau vài tháng bạn sẽ nhớ hết những từ vựng giao tiếp hàng ngày.
    • Luyện phản xạ: Việc xem và bắt chước nhân vật đồng thời có thể đóng vai nhân vật sẽ giúp bạn luyện khả năng phản xạ và suy nghĩ Tiếng Anh rất tốt.
    • Nhiều phim được thiết kế chỉ nhằm mục đích học Tiếng Anh: Friends, How I met Your mother hay Extra.
    Và dưới đây là cách học phù hợp dành cho bạn
    Bước 1. Chọn phim để bắt đầu học
    Hãy chọn những bộ phim thuộc chủ đề bạn yêu thích, phim có nội dung ngắn, dễ hiểu, từ vựng không quá khó và đặc biệt phim phải hài hước (tránh bị chán khi học).
    Nếu bạn chưa có phim nào hãy luyện tập với Hanah Montana hay Extra, Friends.
    Những phim này có từ vựng và cấu trúc lặp lại rất nhiều nên bạn có thể hoàn toàn thoải mái luyện tập cho tới khi nghe nói thành thạo.
    Và sau đó hãy làm theo những bước dưới đây
    • Mở phim và xem từ 3-5 lần để hiểu sơ lược về nội dung phim (Nếu bạn xem mà chẳng hiểu gì hết thì phim này không phù hợp cho bạn, hãy tìm một bộ phim khác đơn giản hơn)
    • Nếu bạn hiểu trên 70% thì bạn hoàn toàn yên tâm khi luyện tập với phim này, và sau khi học xong bạn sẽ hiểu được 100% nội dung.
    Bước 2. Luyện tập cùng phụ đề
    • Chia bộ phim ra nhiều đoạn khác nhau và chọn 1 đoạn trong đó (độ dài khoảng 3 phút) và tra từ điển nghĩa của từ và bắt chước cách phát âm trong từ điển (có thể dùng Oxford Advanced Learner’s Dictionary). Và lưu ý không được ghi nhớ các từ vừa tìm nghĩa nhé.
    • Nếu những từ hay cấu trúc câu bạn gặp là thông dụng thì bạn sẽ gặp lại nó rất nhiều lần trong phim, và cứ tra nghĩa như thế 5 – 10 lần là bạn có thể nhớ như in từ đó vào đầu. Nếu những từ đó bạn ít gặp thì đừng cố nhớ nó vì chúng chẳng giúp gì cho bạn đâu.
    • Bắt chước cách nói từng câu kể cả ngữ điệu và ngôn ngữ cơ thể của nhân vật.
    Bước 3. Xem phim không cần phụ đề
    • Sau khi bạn có thể hiểu và nói theo nhân vật khi sử dụng phụ đề rồi thì hãy bỏ phụ đề đi và bắt chước lại từ đầu nhé. Lần này hãy biến mình thành một diễn viên trong phim và cố gắng thể hiện được body language và cảm xúc của diễn viên. Phần nào bạn quên có thể xem lại phụ đề (nhưng hạn chế nhé)
    Bước 4. Kết thúc
    • Hãy chuyển phim thành bài nhạc dưới dạng mp3 và cho vào điện thoại để nghe và bắt chước mọi lúc.
    • Hãy luyện tập như thế cho tới khi nào bạn có thể nói được cùng tốc độ như diễn viên.
    • Thông thường để luyện tập xong một bộ phim bạn sẽ mất 1 tháng rèn luyện liên tục. Nhưng đến phim thứ hai thì thời gian sẽ còn 25 ngày và phim thứ 3 là 20 ngày. Do từ vựng và cấu trúc lặp lại rất thường xuyên, bạn cũng quen với ngữ điệu và tốc độ của diễn viên nên thời gian sẽ dần rút ngắn lại. Và tới phim thứ 10 bạn sẽ mất 1 tuần mà thôi.
    Và cuối cùng, bạn đừng tin những gì đã được chia sẻ ở trên. Hãy tìm cho mình một bộ phim ưa thích và lên kế hoạch học nó.
    Trên đây là vài chia sẻ để bạn học Tiếng Anh giao tiếp qua video hiệu quả. Bạn hãy luyện tập nhé!
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/cach-hoc-tieng-anh-giao-tiep-qua-video.1642.html"