Bí quyết học Tiếng Anh cấp tốc

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm - Phương pháp' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 25/4/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Bạn sắp trải qua kì thi Tiếng Anh
    Bạn sắp đi du học…
    Hay bạn muốn ứng tuyển vào một công ty nước ngoài…
    Nhưng… vốn Tiếng Anh của bạn cực kì hạn chế
    Và … bạn muốn bắt đầu từ giờ.
    Nhưng liệu có kịp ? Tiếng Anh là cả quá trình rèn luyện lâu dài chứ không phải trong chốc lát là có thể nói thành thạo được. Nếu bạn muốn học Tiếng Anh cấp tốc có hiệu quả thì nên làm theo những gợi ý dưới đây.

    Xác định những gì còn yếu

    weak-point.jpg

    Bạn phải ngồi lại đánh giá nghiêm túc kĩ năng Tiếng Anh hiện tại của bản thân. Bạn đang yếu phần nào, bạn đã nắm vững phần nào, bạn học nhanh phần nào hay bạn học yếu phần nào. Hãy liệt kê ra tất cả những điểm đó, càng chi tiết càng tốt, điều này giúp bạn lên kế hoạch học tập rõ ràng hơn. Nếu bạn không thể tự xác định được thì nên nhờ bạn bè hay giáo viên giúp đỡ, tuy họ là người ngoài nhưng có thể thông qua khả năng sử dụng Tiếng Anh của bạn để góp ý những thiếu xót hay những điểm mạnh.

    Lên kế hoạch học tập

    ke-hoach-300x150.jpg
    Lên kế hoạch học Tiếng Anh một cách rõ ràng và chi tiết
    Sau khi đã xác định rõ toàn bộ điểm mạnh và điểm yếu của bản thân trong việc học Tiếng Anh thì điều tiếp theo là phải lên một bản kế hoạch học tập rõ ràng. Mục đích học Tiếng Anh cấp tốc của bạn là gì ? Dựa vào đó để tập trung nhiều thời gian luyện tập vào những phần còn yếu và củng cố những kĩ năng đăng vững. Ngoài ra bạn cũng phải biết phương pháp học và nguồn tài liệu cần thiết, thời gian học có thể kéo dài bao lâu, bạn sẵn sàng trả giá điều gì để có thể thành thạo Tiếng Anh trong một khoảng thời gian hạn chế,…

    Tìm môi trường học

    bia-ta-hien.jpg

    Bia Tạ Hiện tập trung rất nhiều người nước ngoài để bạn luyện Tiếng Anh
    Tiếp theo sau khi có kế hoạch là bạn phải xác định cho mình một môi trường học phù hợp. Bạn muốn đến trung tâm hay tự học ? Tham gia các câu lạc bộ hay học ở nhà ? Học cùng bạn bè hay kiếm một công việc tiếp xúc nhiều với người nước ngoài để tiến bộ nhanh hơn ?
    Rồi phải chọn được một phương pháp phù hợp và mang lại hiệu quả trong khoảng thời gian eo hẹp của bạn. Thông thường các phương pháp hiện nay có thời gian khá dài, vì thế để mang lại hiệu quả nhanh thì bạn phải tăng cường luyện tập và dành ra thời gian gấp nhiều lần so với bạn học bình thường.
    Bạn có thể chọn hình thức học tại trung tâm kết hợp tham gia những câu lạc bộ Tiếng Anh bên ngoài.
    Hay có thể tự học Online và tìm kiếm một việc làm để được tiếp xúc nhiều hơn với người nói Tiếng Anh bản địa.

    Tìm nguồn tài liệu

    bbclearningenglish.multimedia-300x300.gif

    Hãy tìm cho mình những tài liệu cần thiết và đủ cho việc học, tránh khi đang học lại thiếu tài liệu luyện tập và mất thêm thời gian tìm kiếm. Hãy phân ra từng kĩ năng và tìm tài liệu theo đó, như phát âm thì có thể dùng bộ video phát âm từ Paul Gruber (bạn dễ dàng tìm kiếm ngay trên Youtube), hay để luyện nghe thì có Effortless English, luyện đọc và học từ vựng thì kiếm những cuốn truyện đơn giản dành cho thiếu nhi…

    Và cuối cùng là bạn phải nỗ lực, kiên trì và rèn luyện thường xuyên. Thành công sẽ không đến dễ dàng với những ai không biết nỗi lực. Hi vọng bạn sẽ sử dụng thành thạo Tiếng Anh sau khi áp dụng những bí quyết học Tiếng Anh cấp tốc như trên nhé.

    Tham khảo: Cách học tiếng anh du kích
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/bi-quyet-hoc-tieng-anh-cap-toc.1643.html"