Bài 2: LUYỆN NGHE HIỂU CÁC BÀI HỌC (2-5 NGÀY)

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm - Phương pháp' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 19/5/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Nghe hiểu tức là khả năng nghe hiểu nội dung của bài học Audio mà không cần nhìn sách, ở đây tôi sử dụng phương pháp 5 bước chuyển bài học vào trong trí nhớ của giáo sư Lê Khánh Bằng và phương pháp học tiếng anh theo cách của trẻ. Để giúp bạn có thể đạt nghe hiểu nhanh và khắc sâu bài học vào trí nhớ.

    ✿ Bước 1: Sau khi thư giãn và tập trung tư tưởng cao độ, bạn đọc thật to (đúng trọng âm và ngữ điệu để tạo nên một khu vực hưng phấn mạnh trong vỏ não và nhằm góp phần ức chế vùng tiếng mẹ đẻ. Có thể đọc to như vậy 3 – 5 lần hoặc hơn càng tốt, lúc này cần đọc to và đúng chứ chưa cần đọc nhanh.

    ✿ Bước 2: Đọc to vừa, đúng ngữ điệu, tốc độ có thể nhanh dần lên, Đọc như vậy 3 – 5 lần hoặc hơn.

    ✿ Bước 3: Đọc mấp môi có âm thanh và ngữ điệu vang lên nho nhỏ. Đọc 3 – 5 lần tốc độ nhanh nhất có thể được. Làm như vậy để cho khu vực hưng phấn mạnh, nhưng rất khuyếch tán lúc ban đầu này tập trung dần lại.

    ✿ Bước 4: Đọc liếc hay đọc thầm. Lúc này môi không mấp máy, âm thanh không phát ra nhưng người đọc vẫn cảm thấy âm thanh và ngữ điệu vang lên trong trí óc, đọc như thế 3 – 5 lần

    ✿ Bước 5: Bước quan trọng và quyết định nhất, Mở file audio nghe nhiều lần cho đến khi không cần nhìn text trong sách Effortless English mà vẫn có thể nghe hiểu. Tiếp theo, (nếu có thời gian) bạn tiếp tục lần lượt mở các bài audio và nghe càng nhiều càng tốt. Bạn chỉ cần tập trung nghe hiểu và không nói gì cả, Mục đích của việc này là giúp bạn chuẩn hóa phát âm của bạn ở trong đầu, để khi bạn nói thì phát âm và ngữ điệu của bạn sẽ giống như phát âm A.J Hoge. Điều này cũng như bạn nghe bản nhạc nhiều lần, và khi bạn cất lời thì bạn sẽ bắt đúng cung, đúng nhịp điệu bài hát 1 cách tự động. Đây là cách mà trẻ em bản xứ học nói tiếng Anh trong 2 năm đầu tiên.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/bai-2-luyen-nghe-hieu-cac-bai-hoc-2-5-ngay.1871.html"