Bài 1: LUYỆN ĐỌC HIỂU NỘI DUNG (1-2 NGÀY)

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm - Phương pháp' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 19/5/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Effortless English là một phương pháp học tiếng Anh hiện đại và nổi tiếng, được hàng triệu người trên thế giới tin tưởng. Và những đối tượng phù hợp với phương pháp Effortless English là: những người đã bị “mất gốc tiếng Anh”, những người đã học tiếng Anh lâu, những người đọc hiểu tốt nhưng không Nghe, Nói được (Vốn từ > 1000 từ) và những đối tượng đã có căn bản tốt, muốn học Effortless English để hoàn thiện kĩ năng Nghe Nói.

    Trước hết chúng ta cần tìm hiểu cấu trúc chung của một bài học Effortless English sẽ bao gồm những gì, ví dụ bài học đầu tiên có tên là A Kiss :
    1. A Kiss (nội dung câu chuyện)
    2. A Kiss Vocabulary (giải thích từ vựng)
    3. A Kiss Mini-Story (nghe hỏi và trả lời)
    4. A Kiss Point of View(văn phạm tự động)

    Đầu tiên, bạn mở các audio để nghe và mở sách Effortless English để luyện đọc theo A.J Hoge. Thứ tự bài học bạn nên nghe là : Main Audio (bài nghe nội dung câu chuyện), Vocabulary Audio (bài nghe giải thích từ vựng, luyện phát âm chuẩn), Mini Story Audio (bài nghe hỏi và trả lời, luyện giao tiếp phản xạ), Point of View Audio(bài nghe học văn phạm tự động).

    Bạn hãy luyện đọc khoảng 1 - 3 lần cho đến khi bạn có thể tự đọc bài mà không cần phải nghe audio. Bạn có thể vừa luyện đọc vừa kết hợp tra từ điển nghĩa các từ vựng mà bạn chưa biết. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ hỗ trợ dịch Google Translate để dịch được cả đoạn văn bản.

    Việc vừa nghe vừa đọc cùng lúc sẽ rất hiệu quả. Trong khi bạn nghe thì bạn kết hợp đọc nội dung bài nghe. Điều này sẽ giúp kỹ năng phát âm của bạn được cải thiện. Trong quá trình đọc bài, nếu gặp từ vựng nào bạn chưa biết thì bạn có thể bấm nút ngừng (Pause) và tra từ điển nghĩa của từ vựng đó. Việc tra nghĩa từ điển là một bước rất quan trọng để giúp bạn nghe hiểu nội dung bài học.

    Qua khảo sát những bạn đang học Effortless English, tôi được biết hầu hết các bạn chỉ tập trung nghe và đoán nghĩa của từ vựng nên càng học các bạn càng không hiểu tác giả nói gì. Các bạn cảm thấy học tiếng anh không dễ chút nào. Nhiều bạn đã nản lòng và bỏ cuộc chỉ sau 1 - 2 bài học.

    Tại sao vậy? Theo “Mã to Excellent Speaking – A.J Hoge” nếu bạn không hiểu bạn sẽ không học được gì và bạn cũng không thể tiến bộ. Đó là lý do tại sao các chương trình truyền hình nói bằng tiếng Anh nhiều nhưng không giúp bạn giỏi tiếng Anh. Bạn hầu như không hiểu gì trong khi xem, nó quá khó và quá nhanh với bạn.

    Vì vậy, các tài liệu luyện nghe thì trước tiên phải dễ hiểu đối với mọi người sử dụng các nhóm từ vựng và mẫu câu phổ biến. Do đó, bạn chỉ nên nghe nhiều những bài học tiếng Anh dễ hiểu, Hầu hết sinh viên nghe những bài học tiếng Anh quá khó. Họ không hể hiểu hết bài học, vì thế họ học rất chậm chạp. Nhưng khi họ nghe những bài học tiếng Anh dễ hiểu hơn thì khả năng nói tiếng Anh của họ cũng mau tiến bộ hơn.

    Tác giả A.J Hoge khi thiết kế bài học cho chương trình Effortless English ông rất hiểu vấn đề này, vì vậy ông tự tay mà không chọn một giáo trình tiếng Anh có sẵn. Các bài học trong Effortless English vừa ngắn gọn, nội dung dí dỏm, từ vựng gần gũi với cuộc sống hàng ngày. Khi bạn học các bài học của A.J Hoge, bạn sẽ cảm thấy 1 điều rất bất ngờ đó là A.J Hoge nói những vấn đề tưởng như rất phức tạp chỉ bằng những từ vựng rất đơn giản mà bạn nghe hàng ngày.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/bai-1-luyen-doc-hieu-noi-dung-1-2-ngay.1870.html"