7 kỹ năng "hot" ngành IT 2016

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 2/7/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Xu hướng công nghệ hiện nay luôn luôn đổi mới và phát triển. Nhiều ngôn ngữ lập trình mới xuất hiện, dữ liệu ngày càng phức tạp cần có phương pháp xử lý cải tiến, và công nghệ di động. Để tiến xa trong sự nghiệp, các programmer cần luôn cập nhật những kỹ năng mới nhất liên tục và ứng dụng chúng trong công việc hàng ngày. Sau đây là 7 kỹ năng được dự đoán là “hot” trong ngành IT vào năm 2016.

    1. Kỹ năng về Big Data và điện toán đám mây (cloud)

    Trong thời đại hiện nay, thế giới số đang bùng nổ cùng với một lượng lớn dữ liệu phát triển nhanh chóng thông qua việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội và các luồng dữ liệu.Từ đây đã đặt ra một thuật ngữ mới: Big Data. Big Data là một bộ sư tập những dữ liệu cấu trúc và phi cấu trúc mà chúng ta không thể lưu trữ theo các phương pháp truyền thống. Big Data là rất cần thiết đối với các doanh nghiệp khi thông tin là yếu tố chủ chốt khi đưa ra những quyết định quan trọng. Vì thế, các công ty ngày càng cần hơn các bạn có kỹ năng thu thập và phân tích dữ liệu phức tạp. Điện toán đám mây đã trở nên phổ biến với nhiều công ty đang đầu tư vào công nghệ đám mây và bảo mật.

    ki-nang-hot-trong-nganh-it.jpg

    Theo Gartner, “mức độ sử dụng điện toán đám mây đang tăng dần và đến năm 2016, sự phát triển này sẽ trở thành một cú hit lớn trong ngành IT…..Năm 2016 sẽ là một năm định hình cloud vì gần một nửa các doanh nghiệp sẽ triển khai hybrid cloud trước năm 2017.” Sự phát triển dữ liệu đám mây đồng nghĩa với việc gia tăng nhu cầu nhân lực có kỹ năng cloud hoặc kiến trúc quản trị

    Cần những kĩ năng nào để làm việc với “Big Data”?

    2. Kỹ năng về Business Intelligence & Analytics


    Các doanh nghiệp vẫn đang tìm kiếm các cách trực giác mới để phân tích kho dữ liệu thô khổng lồ nhằm tìm ra và phát triển các cơ hội kinh doanh chiến lược trong tương lai. Nó có thể đem lại những lợi ích thị trường cạnh tranh cho các doanh nghiệp và sự ổn định cho các công ty trong tương lai.

    analytics.jpg

    Vì vậy, các bạn có kỹ năng và kinh nghiệm về BI, SQL, SAS và Analytics sẽ được săn đón khi các công ty đang cần phân tích dữ liệu.

    3. Kỹ năng phát triển ứng dụng di động


    Với sự phát triển nhanh chóng của smartphone và ứng dụng di động trong giao tiếp và công việc, mobile developers được săn đón tại nhiều công ty.

    Các ngôn ngữ lập trình cho di động như C++ và Java vẫn đang được trọng dụng . Tuy nhiên, Apple đã ra mắt ngôn ngữ lập trình mới, Apple Swift, dành cho Apple iOS và đồng hồ iOS cũng là 1 kỹ năng giá trị để phát triển ứng dụng mới mang tính đột phá.

    mob-dev.jpg

    Bên cạnh đó, một phần đáng chú ý là công nghệ phát triển ứng dụng hybrid là sự kết hợp giữa web và công nghệ bản địa. Theo một nghiên cứu của Gartner, đến năm 2016, 50% ứng dụng điện thoại có thể là hybrid sẽ tạo nên một chuẩn mực mới.

    4. Kỹ năng Digital Marketing & Social Media

    Sự phổ biến của các mạng xã hội Facebook, Twitter hay blog đã bắt buộc các công ty phải sử dụng các công cụ này để quảng cáo. Vì thế, các kỹ năng như SEO và PPC đang được trọng dụng để phát triển nội dung marketing tại các doanh nghiệp.

    social-media.jpg

    Ngoài ra, những kênh marketing trực tuyến khác như display marketing bao gồm thiết kế đồ họa quảng cáo và banner để đặt ở các website khác nhau cũng như trong ứng dụng game trên điện thoại. Một phương pháp khác cũng khá quan trọng trong việc lên nội dung marketing là email marketing. Các doanh nghiệp không chỉ đòi hỏi sự sáng tạo trong thiết kế nội dung mà còn yêu cầu kỹ năng phân tích để kiểm tra và đánh giá kết quả của chiến dịch email marketing.
    Kỹ năng Digital Marketing & Social Media

    5. Kỹ năng về Front End Development

    Kỹ năng Front End Development đang trở thành một tài sản quý giá cùng với sự cải tiến về HTML, CSS và Javascript. HTML5 đang dần thay thế Flash trên các website phổ biến như Youtube và facebook. Một ví dụ khác là mức độ phổ biến tăng dần của SASS (Syntactically Awesome Stylesheets) đang từng bước khẳng định sự ưu việt hơn bất kì ngôn ngữ mở rộng CSS nào.

    html.jpg

    Các thư viện nguồn mở về Javascript như React đang ngày càng chiếm được sự ưa chuộng của nhiều người. Một phần trước đó không xa là Front, một JavaScript Task Runner cũng được tìm kiếm sau kĩ năng. Một khung chương trình phổ biến khác của HTML, CSS và JS là Twitter’s Bootstrap cũng đang có những bước phát triển đáng chú ý liên quan đến các dự án về responsive mobile.

    6. Kỹ năng về An ninh mạng (Cyber Security)

    Gần đây, cơ sở dữ liệu đang bị đe dọa nghiêm trọng do an ninh mạng còn nhiều lỗ hổng. Chính vì vậy, các doanh nghiệp đã đặt vấn đề bảo vệ các dữ liệu nhạy cảm lên hàng đầu. Bởi vậy, các công ty hiện nay đều cần tìm đội ngũ an ninh mạng để giúp họ bảo vệ dữ liệu, khách hàng cũng như danh tiếng của tổ chức. Doanh nghiệp yêu cầu các chuyên gia đảm bảo chắc chắn rằng hệ thống an ninh của họ không bị phá vỡ.

    cyber-security.jpg

    Theo một nghiên cứu bởi tổ chức ISC 2, hiện tại nước Anh đang thiếu hụt về các kỹ năng bảo mật. Vì thế, mức lương trung bình cho các công việc về kĩ năng này đã tăng lên gần £63,000/năm (khoảng 2,1 tỉ VNĐ) khi nguồn nhân lực quá mỏng so với nhu cầu của các doanh nghiệp.

    7. Kỹ năng về mạng lưới và cơ sở hạ tầng


    Các công ty vẫn đang tìm kiếm các phương pháp hiệu quả để cải thiện cơ sở hạ tầng mạng. Các chuyên gia và quản trị mạng có thể hỗ trợ và duy trì storage và hệ thống an ninh nhằm nâng cao sự linh hoạt và sự vận hành chung. Các loại kỹ năng được tìm kiếm là quản trị mạng, khả năng phân tích và tư duy phản biện cũng như kinh nghiệm trong quản lý hệ thống, quản lí kho dữ liệu và Cisco CNNA.

    network.jpg

    Mạng di động cũng là một cơ sở hạ tầng quan trọng trong việc kết nối người dùng với mạng toàn cầu. Với sự phát triển và mở rộng của công nghệ 4G, kỹ năng để duy trì và cung cấp chất lượng đồng nhất trong việc kết nối mạng di động là điều cực kỳ cần thiết khi ngày càng có nhiều người dùng sử dụng di động.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/7-ky-nang-hot-nganh-it-2016.2305.html"