6 quy tắc SEO cho 2016 mà bạn nên biết

Thảo luận trong 'Tổng hợp SEO' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 6/12/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Trong vài năm qua, các quy tắc SEO cũng đã được nhắc và bàn đến thường xuyên với rất nhiều sự thay đổi. Trên thực tế, việc đầu tư vào nội dung sẽ không mang lại hiệu quả gì nếu các nhà tiếp thị không chú trọng đến SEO và những quy tắc mới của nó. Trong khi hằng ngày, lưu lượng người dùng truy cập vào mỗi trang web kiếm tiền online hiệu quả vẫn phần lớn đến từ các công cụ tìm kiếm với hệ thống các từ khóa liên quan.

    6-quy-tac-seo-cho-2016.jpg
    6 quy tắc SEO không thể quên trong năm 2016

    “Trong lịch sử, hoạt động SEO chủ yếu tập trung vào các từ khóa”, Martin Laetsch, giám đốc tiếp thị trực tuyến tại Công ty tự động hóa tiếp thị Beaverton, Ore cho biết, “Thực tế là các công cụ tìm kiếm thông minh hơn rất nhiều, và các nhà tiếp thị trường không kiểm soát hết được việc làm sao để trang web của họ được hiển thị trên các trang kết quả trả về của công cụ tìm kiếm”.

    Theo nghiên cứu từ tháng 8 năm 2015 của một công ty tư vấn SEO có trụ sở ở Seattle thì các yếu tố quan trọng nhất tác động làm tăng hiệu quả SEO trong năm 2016 sẽ là sự thân thiện trên điện thoại di động (tăng 88%); phân tích giá trị cảm nhận của trang (tăng 81%); dữ liệu về dwell time — thời gian khi một người dùng click một link từ trang kết quả tìm kiếm cho tới khi họ quay trở lại từ website (tăng 67%); mức độ dễ đọc và thiết kế (tăng 67%). Các yếu tố SEO mà nghiên cứu báo cáo sẽ làm giảm tác động và hiệu quả là paid links — các textlink được mua để đặt trên các website mà bạn cần quảng bá (giảm 55%) và ảnh hưởng của anchor text (giảm 49%).

    Dưới đây là một số lời khuyên mà các chuyên gia đưa ra cho việc làm thế nào để sử dụng SEO để tối đa hóa hiệu quả đầu tư tiếp thị nội dung của các doanh nghiệp lớn nhỏ.

    Khả năng nhận biết thông minh của các công cụ tìm kiếm

    6-quy-tac-seo-cho-2016-2.jpg
    Hiện nay, bạn không còn cần một từ khóa chính xác mới tìm được kết quả mà mình mong muốn. Các công cụ tìm kiếm dường như rất thông minh trong việc đáng giá trang web và sự liên quan của nó đối với người dùng. Thậm chí nó còn nhìn thấy cách mà mọi người tương tác với trang web của bạn.

    Từ khóa không phải là tất cả
    Từ khóa nằm trong tiêu đề đang dần trở nên ít quan trọng hơn. Trước đây, khi muốn được Google nhận biết “nhà hàng tốt nhất”, bạn thậm chí phải lặp lại từ khóa “nhà hàng tốt nhất” ba hoặc bốn lần. Mặc dù hiện nay, quy tắc này không sai nhưng dường như ý nghĩa ngữ nghĩa đang trở nên quan trọng hơn. Để khẳng định “nhà hàng tốt nhất”, bạn chỉ cần nói chuyện về những kinh nghiệm ăn uống tuyệt vời, những chỉ dẫn về ăn uống có lợi cho sức khỏe,… và các công cụ tìm kiếm sẽ tự nhận biết nội dung hữu ích liên quan từ trang web của bạn.

    6-quy-tac-seo-cho-2016-3.jpg
    Mặt khác, 75% các truy vấn tìm kiếm dài từ ba đến năm từ, vì vậy bạn nên viết tiêu đề sao cho phù hợp. Trên thực tế, nếu người dùng tìm kiếm các từ khóa chỉ dài một hay hai từ thì họ sẽ khó có được những kết quả mà mình mong muốn, thay vào đó, các truy vấn dài ba, bốn, năm từ sẽ làm việc tốt hơn rất nhiều. Do đó, là một người sáng tạo nội dung, khi suy nghĩ về việc tối ưu hóa hiệu quả, bạn không nên bỏ qua quy tắc này.

    Tập trung vào trải nghiệm người dùng
    Google bây giờ luôn luôn có đến khoảng 500 thuật toán thay đổi mỗi năm nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng. Điều mà công cụ tìm kiếm này hướng tới là những thay đổi tập trung vào việc đảm bảo rằng khi ai đó tìm kiếm, họ sẽ nhận được ngay kết quả mà mình mong muốn trên trang đầu tiên.

    6-quy-tac-seo-cho-2016-4.jpg
    Nhiều người đặt ra câu hỏi: “Làm thế nào để có thể “đánh lừa” được Google, Bing hay Yahoo?”. Câu trả lời là không thể, ngoại trừ việc bạn nâng cao chất lượng nội dung của mình phù hợp với những gì mà người dùng quan tâm. Bạn nên tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng trên website của mình bằng những thông tin hữu ích cho độc giả.

    Vì lý do đó mà nội dung ban đầu khi xây dựng trang web để làm SEO hiệu quả từ những ngày đầu tiên đóng vai trò vô cùng quan trọng, cho dù là một hình ảnh, video hay một bài viết dài thì vẫn cần chắc chắn rằng có người muốn đọc nó, thậm chí là chia sẻ nó. Để phát triển nội dung, các nhà tiếp thị cần phải có một lịch trình biên tập rõ ràng. Nội dung phải là bản gốc (không đi sao chép) và hướng đến lợi ích độc giả (không phải bài viết quảng cáo, tiếp thị, bài viết quá thiên về sản phẩm).

    Độ dài bài viết trong chiến lược phát triển nội dung

    6-quy-tac-seo-cho-2016-5.jpg
    Nếu như vào khoảng 2–3 năm trước đây, các bài viết ngắn khoảng 300 từ là ưu tiên hàng đầu trong hoạt động SEO, đặc biệt là với những từ khóa cạnh tranh thì hiện nay, với những thay đổi trong thuật toán của Google, những bài viết dài khoảng 1.200 đến 1.500 từ lại được đánh giá cao hơn. Bởi lẽ Google hướng người dùng đến những nơi mà họ có thể nhận được nhiều thông tin hữu ích hơn. Tốt hơn hết là trong các bài viết của mình, bạn nên có nhiều tiêu đề phân đoạn, có thêm hình ảnh sinh động và đi kèm với các điểm nhấn quan trọng để người đọc có thể lướt nhanh và tiếp thu nội dung một cách dễ dàng nhất.

    Tối ưu hóa cho điện thoại di động

    6-quy-tac-seo-cho-2016-6.jpg
    Với sự phát triển của công nghệ, nhiều người giữ thói quen đọc tin tức trên điện thoại di động thông minh thay vì phải mở máy tính lên. Cũng vì thế mà nhiều hoạt động trực tuyến khác cũng được thực hiện thông qua thiết bị nhỏ gọn này. Do đó, đảm bảo Google có thể hiểu được nội dung của bạn, tìm thấy nó trong các ứng dụng điện thoại di động và thúc đẩy việc tiếp thị liên quan đến SEO là một cơ hội lớn để bạn tiếp cận với thị trường người tiêu dùng trực tuyến rộng lớn.

    Sử dụng hình ảnh độc đáo

    6-quy-tac-seo-cho-2016-7.jpg
    Mặc dù hình ảnh không phải là một yếu tố lớn để Google đánh giá nhưng những hình ảnh độc đáo lại rất có giá trị trong việc nâng cao thứ hạng của trang web. Cùng một hình ảnh có thể hiển thị ở hàng trăm địa điểm trên mạng, nhưng sự độc đáo từ chính nội dung xung quanh lại chính là điểm khiến cho nó nổi bật. Không phải là sai khi bạn lấy một hình ảnh nào đó để minh họa cho bài viết của mình. Tuy nhiên, nếu có thể, hãy tạo ra một cái gì đó độc lạ sẽ khiến Google đánh giá cao thứ hạng của bạn đấy.

    Hoạt động SEO trong năm 2016 sẽ vô cùng khác biệt, nếu như trong quá khứ, các nhà tiếp thị chỉ “chăm chăm” phô diễn những gì mà họ muốn mọi người nhìn thấy thì bây giờ, họ cần phải cung cấp những gì mà mọi người thực sự muốn nhìn thấy. Có như thế, SEO mới hiệu quả và thứ hạng mới được nâng cao. Mặt khác, việc bạn đang cố gắng muốn trang web của mình hiển thị tốt trong Google, Bing hay Yahoo không phải bởi vì có thể kiếm ra được nhiều tiền hơn mà là vì muốn cố gắng mang lại cho người dùng và độc giả của bạn thêm một trải nghiệm tuyệt vời. Một trang web được xếp thứ hạng cao nhưng khán giả mục tiêu vào xem và không hài lòng thì mọi nỗ lực cũng chỉ là vô nghĩa mà thôi. Đấy mới là quy tắc SEO chuẩn xuyên suốt trong thời kỳ hiện đại này.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/6-quy-tac-seo-cho-2016-ma-ban-nen-biet.3681.html"