5 số liệu SEO không nói lên website hoạt động như thế nào

Thảo luận trong 'Tổng hợp SEO' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 6/12/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) đôi khi có thể tập trung quá nhiều vào các số liệu, kết quả trong một loạt các thông số đo lường và tính toán cung cấp rất ít dữ liệu về thành công của một website. Tính toán tỉ lệ chuyển đối của bạn hay thứ tự trong bảng xếp hạng 10 có thể cho bạn biết được website của mình hoạt động tốt như thế nào. Ngược lại, bận tâm quá nhiều đến sự ảnh hưởng của xã hội thì đó không phải là hình thức hoạt động sản xuất. Ví dụ như 5 số liệu SEO dưới đây, không nói lên được website của bạn hoạt động như thế nào. Vì vậy, nếu như bạn cảm thấy choáng ngợp bởi số lượng số liệu mà bạn đang theo dõi, hãy xem xét loại chúng ra khỏi quá trình thu thập dữ liệu của mình.
    5-so-lieu-website-khong-noi-nen-ban-la-nguoi-nhu-nao.png
    Thanh công cụ thứ hạng trang (Toolbar PageRank)

    Nhiều chủ trang web đã sống dở chết dở bởi thanh công cụ thứ hạng trang — số điểm xuất hiện trên thanh công cụ bổ sung và mở rộng được thiết kế để cung cấp dữ liệu cho SEO — mặc dù người phát ngôn củaGoogle — Matt Cutts đã phát biểu nhưng dường như số liệu này không có liên quan.

    Mặc dù các máy chủ của Google chạy bản cập nhật thuật toán PageRank để xác định mối quan hệ giữa các trang web như thế nào, họ chỉ công khai những điểm số này vài lần trong một năm. Kết quả là, số điểm hiển thị bởi các công cụ SEO trên thanh công cụ có thể bị lỗi thời, trở thành những số liệu không có giá trị.

    Hãy kiểm tra thanh công cụ PageRank của bạn theo thời gian. Thứ hạng bị giảm đáng kế có thể là dấu hiệu cho biết Google đã phát hiện và xử phạt những hoạt động không lành mạnh trên trang web của bạn. Nhưng khi nói đến quản lý các số liệu SEO phổ biến, bạn có thể bỏ qua số liệu này.

    Top 30 bảng xếp hạng
    Một số nhà quản trị web đo sự thành công SEO bằng số lần website của họ xuất hiện trong top 30 của Google cho các cụm từ tìm kiếm mục tiêu. Nhưng phần trăm người dùng tìm kiếm đã từng điều hướng qua trang đầu tiên của kết quả là rất nhỏ, nên số liệu này gần như là vô nghĩa.

    Thay vào đó, hãy tập trung vào top 10 bảng xếp hạng. Xuất hiện trong kết quả công cụ tìm kiếm đầu tiên thực sự là cách duy nhất để xây dựng công ty của bạn.

    Lượt chia sẻ trên phương tiện xã hội

    Tín hiệu phương tiện xã hội đóng một vai trò quan trọng trong SEO vì bảng xếp hạng của Google và Bing yếu tố thuật toán hiện nay trong liên kết chia sẻ và những người liên quan đến người chia sẻ. Nhưng có một sự khác biệt lớn giữa việc đăng tải nội dụng để thu hút những tín hiệu xã hội và bận tâm ngày qua ngày chính xác có bao nhiêu lượt “thích” trên Facebook hay “re — tweet” trên Twitter mà bạn đã theo dõi.

    Trên thực tế, dù website của bạn có 50 hay 500 lượt “thích” cũng không quan trọng đến hoạt động tìm kiếm của bạn khi tập trung vào các khía cạnh khác của chiến lược tiếp thị — như phương tiện xã hội của bạn hoạt động tốt như thế nào để lưu lượng được chuyển đổi thành người mua hay những người đăng kí nhận bản tin email. Kiểm tra lượt chia sẻ xã hội trên trang web của bạn thường xuyên để đảm bảo nó đang đi đúng hướng, nhưng đừng lãng phí thời gian vào sự thay đổi của những con số.

    Người truy cập hằng ngày

    Lưu lượng website đương nhiên là quan trọng, nhưng biết số lượng người truy cập vào trang web của bạn tại bất cứ thời điểm nào cũng không tạo được sự khác biệt nào.

    Hãy nghĩ về điều này: sẽ không có gì quan trọng nếu website của bạn có 100 hay 100 triệu người truy cập trong ngày nếu khi bạn không có phương pháp để xác định có bao nhiêu chuyển đổi người đăng kí hay người mua. Nếu như bạn không có chiến lược tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi tại chỗ, không có lí do gì để bạn phải lo lắng về việc theo dõi người đăng kí vì bạn không thể đảm bảo được những nỗ lực của mình sẽ được trả bằng việc tăng doanh thu.

    Thay vì xác định bạn đã thu hút được nhiều người truy cập website hôm nay nhiều hơn hôm qua, hãy tập trung làm thế nào và khi nào chuyển đổi xảy ra. Sau đó, bạn có thể thoải mái thao dõi lưu lượng và tỉ lệ chuyển đổi trang web của mình.

    Ảnh hưởng xã hội

    Các trang web như Klout và PeerIndex nổi lên gần đây nhờ vào nỗ lực xác định số lượng các cá nhân và thương hiệu có liên quan trong bất kì ngành công nghiệp. Một số người gói gọn việc theo dõi trong số liệu này và cố gắng tăng điểm số của mình, nhưng tôi không nghĩ đây là một cách tồi tệ để lãng phí thời gian của bạn.

    Trong khi các dịch vụ như thế này có thể có tiềm năng trong tương lai, họ lại không có gì hơn ngoài những cuộc thi trực tuyến phổ biến. Thay vì dành thời gian để giành chiến thắng ở các cuộc thi, hãy tập trung vào những khía cạnh thực sự có thể cải thiện việc kinh doanh của bạn.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/5-so-lieu-seo-khong-noi-len-website-hoat-dong-nhu-the-nao.3672.html"