3 lời khuyên để kiếm tiền với tiếp thị liên kết

Thảo luận trong 'Tổng hợp SEO' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 6/12/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    1. Tạo 1 website/blog trên nền tảng WordPress

    Kể cả bạn không biết gì về WordPress thì cũng có thể học, vì thực sự WordPress rất đơn giản. Bạn có thể bắt đầu bằng cách đơn giản nhất là cứ cài được site và dùng mọi thứ theo mặc định rồi học dần.

    Những blog về WordPress ở Việt Nam được nhiều bạn tâm huyết viết rất chi tiết và tỉ mỉ từng khía cạnh phục vụ nhu cầu của nhiều người, điều đó là vô cùng có ích nhưng đôi khi những bạn mới không biết thường Google vào những blog đó và nghĩ rằng để làm việc với WordPress cần thành thạo kho kiến thức khổng lồ đó. Hãy nghĩ đơn giản vừa viết blog vừa học thì bạn sẽ dễ dàng hơn, một ngưới viết blog để kiếm tiền không cần học nhiều tới vậy.
    kiem-tien-voi-tiep-thi-lien-ket.png
    2. Bắt đầu viết blog

    Nếu ban đầu chưa xác định được hướng đi như viết bài đánh giá sản phẩm, hướng dẫn mua sắm hay cung cấp mã giảm giá như thế nào thì bạn có thể viết về tất cả mọi thứ mà bạn thấy thích viết hoặc biết nhiều về nó. Bạn có thể viết về nấu ăn, chuyến đi du lịch hay review nhà hàng, tiệm ăn,… bởi bất cứ bài viết nào bạn viết ra có người đọc là bạn có thể kiếm ra tiền từ adsense (sau này đăng ký) hay tham gia Accesstrade là nền tảngkiếm tiền online uy tín để giới thiệu về sản phẩm liên quan tới du lịch, mua sắm.

    3. Đừng bao giờ copy bài viết của người khác

    Mình từng là nạn nhân của việc copy bài viết và mình hiểu được cảm giác đó. Mình càng chia sẻ cách mình kiếm tiền ra sao thì càng có nhiều bạn nghĩ rằng chỉ cần copy y nguyên của mình là có thể kiếm ra tiền. Nhiều bạn đọc tới đây đã nghĩ rằng có thể tạo 1 website giống như thichgiamgia.com và copy toàn bộ bài viết, hoặc đạo lại, hoặc chờ có bài mới chưa kịp index là lấy ngay để post lên site cho index trước,… có quá nhiều cách để chiếm lấy thành quả lao động của người khác nhưng sau này khi chán chê mà không kiếm ra tiền bạn mới hiểu đó là việc làm vô ích. Bạn không thu lại được điều gì, tốn thời gian của bạn nhưng việc bạn làm còn trực tiếp ảnh hưởng tới người khác và làm hại người khác khi content của họ bị copy. Tiếc 1 điều rằng khi copy bạn không nhận ra điều ấy ngay từ đầu.

    kiếm tiền online tại nhà hoàn toàn không khó nhưng bạn sẽ không thể kiếm ra nguồn thu nhập thụ động theo đúng nghĩa nếu đi copy bài viết của người khác. Nhiều khi việc copy của người khác còn khiến bạn tốn thời gian hơn là ngồi và viết ra bài mới.

    Nếu bạn dự định cung cấp về mã giảm giá trong các chương trình khuyến mãi ở Việt Nam thì chỉ cần đơn giản là vào từng website của họ và lấy thông tin để viết, hoặc đăng ký nhận email từ Tiki, Deca, Lazada,… họ sẽ gửi chương trình khuyến mãi cho bạn.

    Nếu bạn muốn viết bài hướng dẫn mua sắm thì có thể đọc các bài hướng dẫn tiếng Anh rồi dịch lại, thậm chí đọc các bài tiếng Việt rồi viết lại nhưng bằng lời của bạn, việc đó cũng không xem là cướp thành quả lao động của người khác vì bạn đã lao động thực sự. Mình từng biết 1 câu rất hay rằng “Viết lại nội dung của 1 bài viết là đạo văn còn viết lại nội dung của nhiều bài viết đó là nghệ thuật”.

    Một vài số liệu khác

    Để các bạn thấy rằng viết blog thực sự có thể kiếm ra tiền mình cũng sẽ báo cáo 1 số nguồn thu nhập từ blog của mình. Nhiều người có thể nói rằng mình dại khi nói ra nguồn thu nhập vì sẽ có nhiều người lao vào cạnh tranh, ghen tức và phá hoại. Trong những lúc chán nản nhất, không muốn chia sẻ bất cứ thứ gì nữa mình đã nhận được lời động viên từ 1 người chị rằng nhiều khi chúng ra bị tác động bởi ngoại cảnh mà thay đổi bản chất của chính mình”. Giống như câu chuyện mà chị kể vị thiền sư và con bọ cạp, ghen tức và phá hoại là bản tính của 1 số người còn chia sẻ là bản tính của mình.

    Thu nhập của mình từ blog này không ở đâu xa chính là do các bạn giúp đỡ, các bạn mua qua link affiliate mà mình giới thiệu, các bạn mua tài liệu mà mình viết ra. Nhưng mình không ngại chia sẻ để nhiều bạn thấy mình kiếm được rồi không ủng hộ mình nữa. Mình thấy bản thân xứng đáng được nhận sự ủng hộ vì mình đã làm việc thực sự, đã viết bài có ích, đã hướng dẫn nhiều bạn làm nhiều việc qua các bài tips, guide, đã giúp nhiều người có thu nhập hàng trăm triệu 1 tháng, đưa thông tin giảm giá có ích ngay cả khi không nhận được hoa hồng,… Luôn tồn tại những người thích ủng hộ và những người không thích ủng hộ dù họ không mất gì và dù họ được mình chỉ dạy tuy nhiên dù họ có mua qua link hay không, mình đều tôn trọng và cảm thấy thoải mái.

    Dưới đây là báo cáo thu nhập của mình qua việc viết blog/làm website ở Việt Nam trong tháng 11, không tính niche site Amazon hay khi tham gia CJ, Clickbank cho các website mình làm trên tiếng Anh.

    • Thu nhập từ CJ: $2,416.90 (chỉ tính thu nhập từ việc viết blog qua các bài viết hosting, domain, mã giảm giá)
    • Thu nhập từ Clickbank: $2,151.26 (chỉ tính từ bài viết tiếng Việt nhưng mình kiểm tra tìm keyword tiếng Anh cũng đứng top nên khá nhiều sale đến từ nước ngoài cho các bài viết có đặt link longtail pro và coupon longtail pro).
    • Thu nhập từ bán kindle ebook và tài liệu niche site: ~8tr VND (tài liệu do mình viết ra và support)
    • Thu nhập từ thu phí Seller trên Vflippa: ~220k VND
    • Thu nhập từ adsense: $145,43
    • Thu nhập từ affiliate của HostMantis: $72.62 (mình cung cấp mã giảm giá)
    • Thu nhập từ affiliate của Hawkhost: $289.21 (mình cung cấp mã giảm giá và hướng dẫn làm niche site)
    • Thu nhập từ affiliate của Stablehost: $25 (mình cung cấp mã giảm giá và hướng dẫn làm niche site)
    • Thu nhập từ iWriter: $21.02 (mình hướng dẫn thuê bài trên iWriter)
    • Thu nhập từ affiliate của TheHoth: $736.50 (mình cung cấp mã giảm giá)
    • Thu nhập khác: ~11+2 = 13tr VND (mình làm SEO 1 số ngày trong tháng cho 2 website ở US và 1 số thu nhập nhỏ lẻ khác).
    Ngoài ra mình còn có 1 nguồn thu nhập từ việc hướng dẫn 9 thành viên tham gia nhóm niche site nhưng nhóm này chỉ thành lập khoảng 1 lần/năm và mình support trong cả năm nên không tính vào thu nhập của tháng 11.

    Tất nhiên đó chỉ là mặt nổi và không phải mình dễ dàng có được nó, để đạt được thu nhập như vậy ngoài những ngày học mình đã phải làm việc thậm chí tới 18h/ngày và còn nhiều hơn thế nữa. Mình làm việc không phải để kiếm ra nhiều tiền hơn nữa mà vì mình không dừng lại được khi ngồi vào máy tính.

    Mình cũng chưa thống kê chi phí mình phải bỏ ra vì thực tế chi phí cho hosting, domain, email markting, bài viết, Ahref, SEMrush, MOZ, Majes, các SEO tool khác, backlink, social,… bao giờ cũng tiêu tốn ít nhất là 25% income mỗi tháng.

    Mình cũng phải đầu tư ngược lại cho blog, site, forum, niche site, authority site,… bởi vì nếu không đầu tư mình sẽ không có thu nhập lớn lên được. Và cũng vì đầu tư nên khi gặp sự cố (như deindex nhiều site) không làm mình cạn hoàn toàn nguồn thu nhập. Khoản đầu tư ngược lại cũng mình bao giờ cũng không ít hơn 25%, vì vậy thực tế số tiền mình thu về trước khi tiết kiệm và trang trải cho cuộc sống chỉ dưới 50% income.

    Báo cáo thu nhập này để bạn thấy rằng làm việc online và tiếp thị liên kếtlà hoàn toàn trong tầm tay nếu bạn thực sự làm việc nghiêm túc và nỗ lực. Bạn hoàn toàn có thể sống cuộc sống của riêng bạn, đi du lịch và viết blog, đó cũng là dự định của mình sau khi kết thúc đại học. Nếu bạn nghĩ rằng bạn thu nhập cao từ blog là không thể vì bạn thiếu kiến thức thì hãy nhớ rằng ai cũng bắt đầu từ con số 0. Thu nhập cao là hành trình, không phải đích đến, thành quả hôm nay là cả 1 quá trình cố gắng ngày hôm qua.

    Hi vọng bài viết này sẽ góp 1 phần hích cho bạn bước chân vào con đường kiếm tiền từ internet, mình biết chỉ có chia sẻ sự thật và các con số mới giúp nhiều bạn mạnh dạn đi theo, mình biết đam mê với MMO để thất bại mãi không chán nhiều khi không có thật mà nó chỉ xuất hiện khi bạn kiếm ra 1 chút ít và sau đó mới lao theo nó! Nếu có khó khăn hãy comment nhé, mình sẽ giải đáp!
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/3-loi-khuyen-de-kiem-tien-voi-tiep-thi-lien-ket.3676.html"